ประชาชนนับพัน นำของดำ 8 อย่างแห่ไหว้พระราหู วัดราษฎร์รังสรรค์(ใหญ่-ตาอิน)

Last updated: 18 ต.ค. 2566  | 

ประชาชนนับพัน นำของดำ 8 อย่างแห่ไหว้พระราหู วัดราษฎร์รังสรรค์(ใหญ่-ตาอิน)

ประชาชนในพื้นที่อำเภอประชาชนในพื้นที่อำเภอพระประแดง และพื้นที่ใกล้เคียงหลายพันคน แห่นำของดำเข้าร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ ไหว้ส่ง-ไหว้รับ พระราหูย้ายครั้งใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ



บรรยากาศไหว้ส่งและไหว้รับพระราหู ที่วัดราษฎร์รังสรรค์ ( ใหญ่-ตาอิน ) อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ต่างมีประชาชนที่เกิดทั้ง 12 ราศี นับพันคนต่างเดินทางมาร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ พร้อมนำของดำรวม 8 อย่าง ทั้งของคาว เช่น ไก่ดำหรือซุปไก่ ของหวานหรือผลไม้ เช่น ขนมสีดำ, ข้าวเหนียวดำ ,องุ่นดำ เครื่องดื่ม เช่น กาแฟดำ, น้ำอัดลมสีดำ มาไหว้ส่งและรับพระราหูจนแน่นวัดเพื่อความเป็นสิริมงคล






--พระปลัดพัฒนะ วฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดราษฎร์รังสรรค์ ( ใหญ่-ตาอิน ) อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่าปีนี้ ราหูย้ายครั้งใหญ่ในรอบปี มี 4 ราศีจะได้รับผลกระทบและ 8 ราศีจะมีดวงดีดวงร้าย ทางวัดได้จัดที่นั่งรวมถึงเครื่องไหว้ของดำกว่าหนึ่งพันชุด ไว้รองรับประชาชน ทางโหราศาสตร์ถือว่ามีความสำคัญ เพราะจะมี “ราหูย้าย” ตามความเชื่อ หลายคนอาจกังวลใจ เพราะเมื่อใดที่ประเทศเกิดความวุ่นวาย หรือภัยพิบัติต่าง ๆ มักจะมี “ราหู” ดาวดวงนี้มาเกี่ยวข้อง หลายคนจึงเดินทางไปร่วมพิธีไหว้ราหู ราหูจะโคจรย้ายจากราศีเมษ เข้าสู่ราศีมีน ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.66 ถึงวันที่ 5 พ.ค.68 โดยคนที่เดินทางมากราบไหว้พระราหู เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์เสริมดวงเสริมบารมีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข และบางคนขอโชคลาภ หน้าที่การงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล ถือว่าเป็นอีกสถานที่ที่มีประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมพิธีไหว้พระราหูเป็นประจำทุกปี เพราะพระราหูที่นี้ ถูกอัญเชิญองค์จำลองจากวัดศรีษะทอง มาไว้ให้ชาวพระประแดงกราบไหว้มานานกว่า 30 ปี จัดงานไหว้พระราหูทุกครั้งจึงมีคนมามากไม่แพ้ที่อื่นๆ ในพื้นที่ใกล้กรุงเทพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้