สอท.รับโอนคดี เด็ก ม.6 ผูกคอ หลังถูกหลอกขายไอโฟน คาดออกหมายจับได้วันนี้

Last updated: 18 ต.ค. 2566  | 

สอท.รับโอนคดี เด็ก ม.6 ผูกคอ หลังถูกหลอกขายไอโฟน คาดออกหมายจับได้วันนี้

https://youtu.be/f_EPHnU3pJs

กรณี น.ส.อาทิยา หรือพลอย เครียดถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงินดาวน์ผ่อนซื้อไอโฟน 13 ทางออนไลน์ เกือบ 2 หมื่นบาท สุดท้ายร้านปิดเฟซบุ๊กหนี เจ้าตัวเขียนจดหมายถึงแม่ให้ช่วยใช้หนี้สินที่ขอยืมมาจากเพื่อน ก่อนตัดสินใจผูกคอดับคาบ้านพัก

พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ในเบื้องต้นทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใย มอบหมายให้ประสานกับ บช.สอท. รับโอนคดีมาเนื่องจากเป็นหน่วยที่มีความพร้อม และจะเร่งรัดคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับน้องผู้เสียชีวิต

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒนครบัญชา ผบช.สอท. แสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องที่ต้องสูญเสียลูกสาวไป อันนี้เป็นเรื่องที่สะเทือนใจเป็นอย่างมาก จึงส่งทีมลงไปสนับสนุนข้อมูลกับท้องที่ตั้งแต่เมื่อวาน และตั้งวอรูมร่วมกับ สภ.เกาะทวด เพื่อหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ

เบื้องต้นได้ข้อมูลเส้นทางการเงิน และข้อมูลจากเฟสบุ๊ก เมตา ทั้งหมดแล้ว ส่วนที่ 2 การขอข้อมูลจากเฟสบุ๊ก เมตา อีกทั้งขอข้อมูลจากเครือข่ายโทรศัพท์เพื่อระบุตัวตนของเจ้าของเพจที่แท้จริง พร้อมเร่งรัดขอออกหมายจับให้ได้ภายในวันนี้ และขยายผลจับกุมทั้งเครือข่าย

ฝากไปยังน้องๆถ้าถูกหลอกไปอาจจะเกิดความเคลียดความเสียใจแล้วไม่มีทางออก ให้มาปรึกษากับตำรวจ สอท.เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาซึ่งทาง สอท.ก็จะพยายามทำให้สุดกำลังความสามารถที่มีอยู่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้