กลุ่มผู้ประกอบการขนส่งรับจ้าง ร้องสื่อทั้งน้ำตา ถูกบริษัทซัพพลายเออหลอกส่งพัสดุค่ายดัง สูญกว่า 67 ล้านบาท

Last updated: 24 ต.ค. 2566  | 

กลุ่มผู้ประกอบการขนส่งรับจ้าง ร้องสื่อทั้งน้ำตา ถูกบริษัทซัพพลายเออหลอกส่งพัสดุค่ายดัง สูญกว่า 67 ล้านบาท


https://youtu.be/UE3o2Syo9tc
คลิปข่าว  TNA ch.

ผู้สื่อข่าวไยนิวส์เอเซีย ลงพื้นที่ตำบลบางปูใหม่ หลังได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ประกอบการรถขนส่งรับจ้าง ถูกบริษัทซัพพลายเออ ของบริษัทขนส่งพัสดุสีเหลือง รายใหญ่ ปิดบริษัทหนีทำให้เกิดความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 67 ล้านบาท จาก 500 คัน และผู้ประกอบการ 300 ราย จากทั่วทั้งประเทศ บริษัทดังกล่าวมีนายนายวสันต์ ประกอบกิจ เป็นผู้บริหาร หจก.ก่อนที่จะปิดตัวหนี ค้างค่าขนส่ง 3 เดือน



นายเอกรินทร์ จำรักษา (คนกลาง)หนึ่งในผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท กล่าวว่า วิ่งรับ ส่ง สินค้าตั้งแต่ 2562 มีรถ 6 ล้อใหญ่ 9 คัน แต่อาจจะต้องปิดตัวเพราะซัพพลายเออ รายนี้ ที่ช่วงหลังใช้ชีวิต ติดหรู อยู่สบาย มีรถสปอร์ตใช้ ออกรอบตีกอล์ฟ จึงทำให้ตัวเองเจ็บใจ



นายสุวรรณรัตน์ สังข์รอด (คนริมซ้าย )สูญเสียเงินไปกว่า 20 ล้าน มีรถกระบะตู้ทึบ, รถจัมโบ้ตู้ทึบ 30 คัน รับงาน ตั้งแต่ปี 2562 ปี ต้องมาติดหนี้เพราะทางนายวสันต์ ได้อ้างว่า จะมีการขยายงายและพื้นที่ จึงทำการดาวห์รถเพิ่ม และถูกนำชื่อบริษัทของตนไปดาวรถสปอร์ต รวมถึง รถอื่นๆ อีกด้วย จึงเดือดร้อนมาก เช่นเดียวกับรายอื่น ที่เดือดร้อนไแพ้กัน



ทางกลุ่มผู้ประกอบการรถขนส่ง จะทำการล่ารายชื่อ ผู้ที่เสียหายทั้งหมด ก่อนที่จะนำไปยื่อ กับกองปราบ คณะกรรมมาธิการ สคบ หรือที่อื่นๆ เพื่อให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง และอยากให้ทางผู้ใหญ่ในรัฐบาล ช่วยนำปัญหานี้ขึ้นในสภาเพื่อแก้กฎหมาย เอาผิดอย่างจริงจัง.โดยเฉพาะเรื่องไม่รับแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวัน ของ สภ.เมือง ปทุมธานี ไม่ยอมรับแจ้งความโดยอ้างเป็นคดีแพ่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้