เทศบาลตำบลด่านสำโรง ออกหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้หมาแมวในชุมชน

Last updated: 4 มี.ค. 2567  | 

เทศบาลตำบลด่านสำโรง ออกหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้หมาแมวในชุมชน



เมื่อเวลา 09.30 น.วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ 2567 ที่ลานกีฬาชุมชนลิขิต 1 ,2 และ 3 ซอยด่านสำโรง 54 ตำบลด่านสำโรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ นายไพศาล วีรชาติวัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง พร้อมด้วย นายโกศล สะแกซึง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลด่านสำโรง ,ผู้ใหญ่บ้านหมู่9 และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาตำบลด่านสำโรง ออกให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับประชาชนในพื้นที่ชุมชนลิขิต 1,2และ3 เพื่อเป็นการป้องกันและรับมือกับหน้าร้อนที่จะมาถึง โดยในวันนี้ถือว่าเป็นการออกหน่วยครั้งแรก มีประชาชนในพื้นที่ ต่างนำสุนัขและแมวออกมารับบริการกันอย่างคึกคัก



โดยนายไพศาล กล่าวว่า ทางเทศบาลด่านสำโรงโดยกองสาธารณสุขและสมาชิกสภาได้เล็งเห็นถึงปัญหาในชุมชนที่มักจะมีสุนัขและแมวทั้งที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของ ทุกๆหน้าร้อนจะมีปัญหาความเสี่ยงในเรื่องโรคพิษสุนัขบ้าจึงได้มีการออกบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคบ้าให้กับหมาและแมวในชุมชนและในวันที่ 22-23 เมษายนนี้จะได้มีการบริการทำหมันให้กับสุนัขและแมวในพื้นที่อีกด้วย
โดยการออกหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะประสานผู้นำในชุมชนต่างๆและทำการนัดหมายเวลาและสถานที่เพื่อให้เกิดความเหมาะสมต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้