เดลต้าฯ รุกตลาดอีวี เปิดตัวโรงงานแห่งที่ 8 พร้อมศูนย์วิจัยและพัฒนาเพื่อการผลิตรับรองยานยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรม

Last updated: 22 มี.ค. 2567  | 

เดลต้าฯ รุกตลาดอีวี เปิดตัวโรงงานแห่งที่ 8  พร้อมศูนย์วิจัยและพัฒนาเพื่อการผลิตรับรองยานยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรม

เดลต้าฯ รุกตลาดอีวี เปิดตัวโรงงานแห่งที่ 8 พร้อมศูนย์วิจัยและพัฒนาเพื่อการผลิตรับรองยานยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรม โดยได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรีนายเศรษฐา ทวีสิน มาเป็นประธานเปิด



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีร่วมยินดี ในการเปิดตัว โรงงานเดลต้าแห่งที่ 8 และศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ ณนิคมอุตสาหกรรมบางปูประเทศไทย เพื่อเตรียมผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ power อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ของเดลต้าไปยังลูกค้าระดับโลก โดยมี นายกรัฐมนตรี ข้าราชการระดับสูง ตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโฮไอ) ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ผู้บริหารบมจ.เดลต้าอิเล็กทรอนิกส์ประเทศไทย พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมในพิธี พร้อมเยี่ยมชมโรงงาน



โดยนายวิคเตอร์ เจิ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริษัทเดลต้าอิเล็กทรอนิกส์ประเทศไทยกล่าวว่า วันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาตลอด 35 ปีสำหรับเดลต้าประเทศไทย พี่ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2553 เราได้ผลิตผลิตภัณฑ์ power electronics สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยโดยโรงงานเดลต้าแห่งใหม่แห่งนี้ถือว่าเป็นแห่งที่ 8 โดยมีเป้าหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของปริมาณยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่ของเราจะช่วยพัฒนา power อิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนที่สำคัญในครั้งนี้จะนำประโยชน์มากมายมาสู่อุตสาหกรรมเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยรวมทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้




บมจ.เดลต้าอิเล็กโทรนิกส์ ประเทศไทยจำกัด เริ่มผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่การจัดการพลังงานรวมถึงเครื่องชาร์จในตัว ตัวแปลง Ac/Dc ผลิตภัณฑ์ระบบส่งกำลังผลิตภัณฑ์จัดการความร้อนให้กับลูกค้าซึ่งเป็นผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำจากยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น มาตั้งแต่ปีพ.ศ 2553 เดลต้าประเทศไทยได้ผลิตผลิตภัณฑ์power อิเล็กทรอนิกส์สำหรับลูกค้าทั่วโลกที่โรงงานเดลต้า 1 ด้วยพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ปัจจุบันโรงงานแห่งใหม่และศูนย์วิจัยและพัฒนาทั้ง 2 แห่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 30,400 ตารางเมตร โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มกำลังผลิตและตอบสนองต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้