โครงการสานฝันผู้ยากไร้ฯ สานต่อสู่ปีที่ 17 เดินหน้ามอบบ้านครั้งที่ 39 ให้ครอบครัวนายค้ำ ช้างน้อย ที่ตำบลหนองแขม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี

Last updated: 6 เม.ย 2567  | 

โครงการสานฝันผู้ยากไร้ฯ สานต่อสู่ปีที่ 17 เดินหน้ามอบบ้านครั้งที่ 39 ให้ครอบครัวนายค้ำ ช้างน้อย ที่ตำบลหนองแขม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี



ดร.พัดชา รักตะกนิษฐ ผู้บริหารบริษัท มังกี้ อีที จำกัด ผู้ผลิตรายการเดอะ ไดอะรี่ มีดีที่เดินทาง ทาง ททบ.5 และผู้จัดตั้งโครงการสานฝันผู้ยากไร้ในต่างจังหวัด นำทีมงานและพิธีกรรายการฯ ร่วมพิธีมอบบ้านในโครงการ “สานฝันผู้ยากไร้ในต่างจังหวัด ปีที่ 17” ครั้งที่ 39 ที่ตำบลหนองแขม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เพื่อมอบบ้านให้กับครอบครัวนายค้ำ ช้างน้อย ชายผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ที่อาศัยอยู่กับภรรยา และหลานที่กำลังศึกษาอีก 2 คน โดยได้รับแรงสนับสนุนและความร่วมมือจากผู้สนับสนุนรายการฯ และหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแขม, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), อิฐมวลเบาคิวคอน, คอตโต้, ขนมอบกรอบตราโฮมมี และ AJ รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ที่ช่วยระดมกำลังประชาชนในชุมชนมาช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ นอกจากนี้



โครงการฯ ยังมอบทุนซ่อมแซมให้อีก 4 ครอบครัว, ทุนการศึกษาให้นักเรียนจำนวน 20 ทุน แบ่งเป็นโรงเรียนบ้านหนองไผ่ (จำนวน 17 ทุน), โรงเรียนยงค์สุรีศึกษา (จำนวน 1 ทุน), โรงเรียนโคกสำโรงวิทยา (จำนวน 1 ทุน) และโรงเรียนเทศบาล 2 วัดแก้วจันทราราม (จำนวน 1 ทุน) รวมทั้งทุนผู้พิการอีก 1 ทุน โดยมีคุณเจตน์พงศ์ โชคสวัสดิ์วรกุล (นายอำเภอโคกสำโรง), คุณพิมพรรนี มีสุดเพียร (นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแขม), คุณศักดิ์รินทร์ บุญจันทร์ (ผู้จัดการขายภาค 6 บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)) และคุณณัฐนินท์ รัชตนิธิศพงศ์ (ผู้แทนผลิตภัณฑ์โฮมมี บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)) มาร่วมส่งมอบบ้านในครั้งนี้



สำหรับโครงการ “สานฝันผู้ยากไร้ในต่างจังหวัด” เริ่มมาตั้งแต่ปี 2551 โดยวัตถุประสงค์หลักคือ ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ต่างจังหวัด ให้มี “บ้าน” เป็นของตัวเอง และยังเป็นสื่อกลางให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานท้องถิ่น เข้ามาร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อชุมชน ซึ่งเราดำเนินการไปแล้วจำนวน 32 จังหวัด แบ่งเป็นร่วมสร้างบ้าน จำนวน 40 หลัง และมอบเงินซ่อมแซม และสิ่งของบริจาคอีก 159 ครอบครัว รวมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่อีกจำนวน 680 ทุน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้