ข้อพิพาทโรงโม่หิน ปากช่องไม่จบ ล่าสุด บริษัทยื่นอุทธรณ์ต่อสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา

Last updated: 8 มิ.ย. 2567  | 

ข้อพิพาทโรงโม่หิน ปากช่องไม่จบ ล่าสุด บริษัทยื่นอุทธรณ์ต่อสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา

คลิปข่าว
https://youtu.be/WRuOwRLNCzI

ข้อพิพาทโรงโม่หิน ปากช่องไม่จบ ล่าสุด บริษัทยื่นอุทธรณ์ต่อสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สาขาปากช่อง
ให้ตรวจสอบที่ดินที่หายไปเพื่อออกโฉนดใหม่ หลังที่ดินไม่รับคำร้องตรวจสอบ

ข้อพิพาท โร่งโม่หิน ปากช่อง จ. นครราชสีมาไม่จบ หลังถูกเจ้าหน้าที่รัฐตัดกุญแจเปิดประตู บริษัทเข้าแจ้งความ จนท รัฐ 5 คน คือ
นายอำเภอปากช่อง นายก อบต หนองน้ำแดง จนท สปก จนท ปปท 2 นาย ข้อหาบุกรุก เพราะที่ผ่านมาไม่มีเอกสารชี้แจงทราบล่วงหน้า ทั้งๆที่บริษัทมีหนังสือชี้แจงเรื่องที่ดินที่ ที่ถือครองมาอย่างถูกต้อง ยืนยันไม่มีพื้นที่สาธารณะ และยื่นคำร้องให้กรมที่ดินตรวจสอบที่ดิน ที่กรมที่ดินอ้างว่าเกิดข้อผิดพลาดจากการรังวัดหายไปในขั้นตอนการออกโฉนด ล่าสุดที่ดินปากช่อง แจ้งมาไม่รับคำร้องขอตรวจสอบที่ดินที่หายไป โดยอ้างข้อกฏหมาย



ทางบริษัทได้ยื่นหนังสืออุทธรณ์ไปที่สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สาขาปากช่อง ขอให้รับคำร้องตรวจสอบที่ดินที่ขาดหายไป ขอให้ออกโฉนดใหม่ให้ บริษัทพร้อมจ่ายค่าปรับตามขั้นตอนกฏหมาย การไม่รับคำร้องจึงไม่รู้ว่าใครเป็นคนผิด



ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ให้นายอำเภอ และ นายก อบต. หนองน้ำแดง ให้ช่วยพิจารณาว่าพื้นที่ข้อพิพาทไม่ใช่ทางสาธารณะ ภาครัฐอ้างว่าพิจารณาแล้ว ยืนยันเป็นทางสาธารณะ ที่ผ่านมาภาครัฐมีการประชุมแต่ไม่เคยเชิญทางบริษัทเข้าประชุม จึงอยากขอความเห็นใจให้ทางบริษัทได้เข้าร่วมประชุมด้วย


หลังการตัดรั้วเปิดประตูก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐมาพูดคุยชี้แจงเหตุผลการรื้อ ซึีงทางบริษัทพร้อมรับฟังเหตุผล ส่วนความคิดเห็นของชาวบ้านที่ ศูนย์ดำรงธรรมให้ลงไว้ ไม่มีใครเห็นด้วยกับการเปิดประตู ก็ไม่เห็นภาครัฐนำมาพิจารณา ทุกวันนี้บริษัทอยู่ด้วยความระแวง ต้องให้พนักงานเฝ้า 24 ชั่วโมง กลัวเกิดความเสียหายหากมีคนบุกรุกเข้าไป ที่ผ่านมาบริษัทดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายมาโดยตลอด แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาเหมือนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่รัฐ



ยืนยันไม่มีใครมาใช้เส้นทางนี้ ทางบริษัทใช้ลำเลียงวัสดุอุปกรณ์ สร้างถนนในพื้นที่บริษัท และทำให้ชาวบ้านในละแวกนี้ด้วย อยากขอความเป็นธรรมจากภาครัฐช่วยชี้แจงเหตุผลการเปิดประตู และขอให้ที่ดินช่วยพิจารณาเรื่ิองที่ทางบริษัทยื่นอุทธรณ์ไปด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้