สระแก้ว-สกัดจับหนุ่มเมืองกรุงลอบขนยาเคตามีนหนักกว่า1กก.จะออกไปส่งเขมร

Last updated: 9 ส.ค. 2567  | 

สระแก้ว-สกัดจับหนุ่มเมืองกรุงลอบขนยาเคตามีนหนักกว่า1กก.จะออกไปส่งเขมร

วันที่ 9 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.อ.ปฏิวัติ เฟื่องประภัสสร์ ผบ.ฉก.ร.12 และ พ.อ.กรินทร์ อุตสาหะ ผบ.ชค.ทพ.13 นำกำลังพล ร้อย.ทพ.1302 ไปบูรณาการกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว, พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ,จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศ, ตำรวจปราบปรามยาเสพติด, หน่วยเฝ้าตรวจชายแดนที่ 11 และ ชุดปฏิบัติการข่าวกรองทางทหาร มาร่วมกันตรวจค้นสัมภาระบุคคลเข้า - ออก ประเทศ บริเวณ ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติด เข้า-ออกประเทศ ตามนโยบายสกัดเข้มยาเสพติด ของรัฐบาล
ต่อมา จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯบริเวณจุดตรวจสัมภาระขาออกจากประเทศไทย ได้ตรวจพบชายไทยต้องสงสัยสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมแว่นสายตา ในมือถือถุงผ้าสีขาวลักษณะลุกลี้ลุกลน เดินเท้ามาตามช่องทางเดินเท้ามุ่งหน้าจะออกไปฝั่งกัมพูชา จนท.จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นแต่ชายคนดังกล่าวพยายามขัดขืนไม่ยอมให้ตรวจค้น จนท.จึงได้ร่วมกันล็อกตัวไว้พร้อมทั้งนำถุงผ้าในมือมาตรวจสอบ พบภายในถุงผ้าพบมีถุงพลาสติกซิปล๊อคใส 2 ถุง ภายในบรรจุผงเกร็ดสีขาว เมื่อ จนท.นำมาตรวจด้วยอุปกรณ์ตรวจสารเสพติดพบว่าผงเกร็ดสีขาวในซิปล๊อคใสทั้ง2ถุงเป็นยาเคตามีน ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท2 โดยถุงแรกมีน้ำหนัก 520กรัม และถุงที่2น้ำหนัก 481กรัม รวมยาเคตามีนทั้งหมดมีน้ำหนักรวม 1001กรัม จึงควบคุมตัวนายอภิชาติ คงสมบูรณ์ อายุ 31 ปี ชาว กทม.พร้อมของกลางฯ มาทำการสอบสวนที่ จุดตรวจสัมภาระขาออกราชอาณาจักร ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
ซึ่งเบื้องต้นนายอภิชาตฯไม่ยอมให้การที่เป็นประโยชน์อ้างว่าเพื่อนฝากมาให้นำออกไปฝั่งกัมพูชาเท่านั้น จนท.จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลถึงต้นทางของยาเสพติดและผู้ร่วมขบวนการต่อไป...นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้