ฉะเชิงเทรา MOO งานวิจัยทางการแพทย์ มรภ.ราชนครินทร์ MOU ร่วมกับศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย

Last updated: 28 ส.ค. 2567  | 

ฉะเชิงเทรา MOO งานวิจัยทางการแพทย์   มรภ.ราชนครินทร์ MOU ร่วมกับศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย

ฉะเชิงเทรา MOO งานวิจัยทางการแพทย์
มรภ.ราชนครินทร์ MOU ร่วมกับศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย เพื่อพัฒนาบุคลากรและเพิ่มศักยภาพด้านงานตรวจสอบรับรอง งานวิเคราะห์ทดสอบและงานวิจัย
วันนี้ (28 ส.ค. 67) เวลา 11.00 น. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการให้บริการวิชาการและการวิจัยระหว่างกัน ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ โดยรองศาตราจาย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดี กับ บริษัท ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย จำกัด (มหาชน) โดยรองศาสตราจารย์ นพ.วิรัตน์ วงศ์แสงนาค ประธานกรรมการบริษัท ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และเพิ่มศักยภาพทางด้านงานตรวจสอบรับรอง ทางด้านงานวิเคราะห์ทดสอบและงานวิจัย ด้านการบรรยาย การจัดประชุมทางวิชาการ การศึกษาดูงาน และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน ตลอดจนกิจกรรมอื่นใดที่จะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันทางด้านการพัฒนาบุคลากร เพื่อสร้างความเข้มแข็ง ด้านวิชาการ





รองศาตราจาย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ มีพันธกิจของหลักที่สำคัญประการหนึ่ง คือ การให้บริการทางด้านวิชาการกับชุมชน ท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบันทางมหาวิทยาลัยได้มีหน่วยรับทดสอบผลิตภัณฑ์มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) รับทดสอบผลิตภัณฑ์ชุมชนจากจังหวัดจันทบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง และฉะเชิงเทรา ซึ่งการหนุนเสริมจากทางบริษัท AMARC ในคราวนี้ที่ได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกัน อาทิ เช่น การสนับสนุนทางวิชาการ วิทยากร เอกสารประกอบการอบรม ข้อเสนอแนะ ในเรื่องระบบคุณภาพเพื่อพัฒนาในส่วนงานห้องปฏิบัติการที่เป็นส่วนสำคัญของมหาวิทยาลัยให้มีแนวทางการจัดทำระบบมาตรฐาน อาทิ เช่น มาตรฐาน ISO/IEC 17025 ซึ่งเป็นแนวทาง และโอกาสการบริการวิชาการให้กับชุมชน ท้องถิ่น ตลอดจนแนวทางการหารายได้ให้กับมหาวิทยาลัย
0000จบข่าว0000
ภาพ-ข่าว
วิชัย ต่อเชื้อ จังหวัดฉะเชิงเทรา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้