หลวงตาสินทรัพย์ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากเนปาล เปิดโอกาสให้ชาวไทยได้สักการะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย

Last updated: 7 ก.ย. 2567  | 

หลวงตาสินทรัพย์ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากเนปาล เปิดโอกาสให้ชาวไทยได้สักการะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย

สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย หน่วยงานเผยแผ่ศีลธรรม ทางพระพุทธศาสนา กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ คณะอนุกรรมการส่งเสริมพระพุทธศาสนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กราบนิมนต์ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม
วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เป็นประธานสงฆ์ผู้อัญเชิญ พระเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า จากวัดมหาปชาบดีโคตมี ประเทศเนปาล ติดลุมพินีสถาน สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ลงสู่ผืนแผ่นดินไทยจากสนามบินสุวรรณภูมิ มาประดิษฐาน (ชั่วคราว) ให้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะเป็นพุทธานุสสติ ณ ห้าง PHENIX (ฟีนิกซ์) ประตูน้ำ ชั้น G ระหว่างวันที่ 6 - 15 กันยายน พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 20.00 น. (ของทุกวัน) จึงขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ กันในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อความเป็นสิริมงคล





ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้มีการมอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณแก่ บุคคลและ องค์กร ที่ส่งเสริมสนับสนุนคุณธรรมทางพระพุทธศาสนา ของหน่วยเผยแผ่ศีลธรรม กรมศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม
จำนวน 26 ท่าน
สำหรับการอัญเชิญพระสารีริกธาตุครังนี้ นอกจากมีสาธุชนมาร่วมอย่างล้นหลามแล้ว
ได้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมอนุโมทนาบุญร่วมอนุโมทนาบุญกับหลวงตาสินทรัพย์จำนวนมาก
ล่าสุด บริษัท เมืองโบราณ จำกัดโดย คุณปรินปพัชร์ วิริยะพันธุ์ หมู่คณะและครอบครัว
ร่วมบุญกับหลวงตาสินทรัพย์ 1,500,000 บาท และเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหาร
ตลอดจนเสนาสนะ
ต้อนรับพ่อแม่ครูบาอาจารย์
และผู้ติดตาม ญาติธรรม
ตลอดรายการตั้งแต่วันที่ 5-9 กันยายน 2567
และในวันที่ 7 กันยายน 2567 ทางคณะสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์โดยหลวงตาสินทรัพย์ จารณธัมโม ได้เมตตามาแสดงธรรมที่มูลนิธิสงเคราะห์องค์การทหารผ่านศึก พร้อมกับคณะสงฆ์วัดป่ารักษาใจ โดบมอบปัจจัยจำนวน 350,000 บาท แก่พลเอกเดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เพื่อใช้ในกิจการโรงยาบาลทหารผ่านศึก ถือเป็นขวัญกำลังใจแก่เหล่าทหารและบุคคลากรในองค์การฯ






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้