สังคมโซเชียลตั้งคำถามฉ่ำหลัง "หนุ่ย แบล็คอัพ" ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธจะบวช จริงหรือ?

Last updated: 17 ก.ย. 2567  | 

สังคมโซเชียลตั้งคำถามฉ่ำหลัง "หนุ่ย แบล็คอัพ" ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธจะบวช จริงหรือ?

จากกรณี หนุ่ย แบล็คอัพ โบรกเกอร์เบี้ยงเงินและใส่ร้าย 3 ศิลปิน จนต้องยกพานขออโหสิกรรมพร้อมผ้าไตรเพื่อขอลาบวชล่าสุดสังคมโซเชียว ตั้งคำถามฉ่ำว่าไม่ได้นับถือศาสนาพุทธจะบวชได้จริงหรือ และบวชวัดอะไร

 
ถึงแม้ว่าเคสนี้จะจบลงด้วยดี ! หลัง อื้ด-วงฟลาย, ปีเตอร์ และ เเคชทารียา-อิงลิช เข้าเเจ้งความเอาผิดโบรกเกอร์เบี้ยวเงินแถมใส่ร้ายโกงเงิน 2.1 ล้านบาท จน "หนุ่ย แบล็คอัพ"  โบรกเกอร์รายดังกล่าวยกพานขอขมา หลังเจรจาคืนเงินค่าทัวร์คอนเสิร์ตยุโรป มูลค่าร่วมล้านบาท ที่สน.ทองหล่อ เมืาอดวันที่ 16 กันยายน 2567 ที่มา จนนายมนตรี มาลัยวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด ต้องเดินทางมาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี คือนายโชตินรินทร์ จอง หรือหนุ่ย อายุ 45 ปี อาชีพซาวน์เอ็นจีเนียร์ (Sound Engineer) และเป็นแบล็คอัพให้กับวงดนตรี เพื่อทำบันทึกข้อตกลงไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหาย กรณีคู่กรณีถูกโกงค่าจ้างการทัวร์คอนเสิร์ตใน 5 ประเทศ (นอร์เวย์-สวีเดน-สวิตเซอแลนด์-เบลเยี่ยม เยอรมัน) ตั้งแต่วันที่ 12 -18 ส.ค. 67 รวม 5 รอบการแสดงในราคา 1.2 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้รับเงินตามข้อตกลง 


หลังจากชี้แจงต่อสื่อมวลชน นายหนุ่ยได้นั่งลงพร้อมกับนำพานธูปเทียนแพร เพื่อมาขออโหสิกรรม พร้อมผ้าไตรในการลาบวช โดยศิลปินทั้ง 3 ก็ได้อโหสิกรรมให้  


แต่เรื่องยังไม่จบเท่านี้ เมื่อมีแฟนข่าวส่งการสนทนาทางสังคมออนไลน์  ที่อาจจะรู้จักโบรกเกอร์รายนี้ ได้มีการตั้งคำถามว่าไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ จะบวชได้หรือ 

ทั้งนี้ทางทีมข่าวของเราจะเกาะติดว่าโบรกเกอร์รายนี้จะไปบวช วัดไหน ต่อไป ถ้าผิดแล้วสำนึกผิดก็ขออนุโมทนาด้วย ถ้าได้บวชจริงๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้