สพม. สระแก้ว ประกาศเลื่อนการรายงานตัวของผู้สอบบรรจุพนักงานราชการ

Last updated: 19 ก.ย. 2567  | 

สพม. สระแก้ว ประกาศเลื่อนการรายงานตัวของผู้สอบบรรจุพนักงานราชการ

คืบหน้าหลังจาก มีประกาศเลื่อนการรายงานตัวของผู้สอบบรรจุพนักงานราชการ วันที่ 17 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากเหตุการณ์กรณี น.ส.เบญญาภา เย็นอุดม หรือ ”ครูเบญ” อายุ 24 ปี ซึ่งเข้าสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัดสำนักงานการศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว ได้อันดับ 1 แต่พอผ่านไป 3 วัน มีการประกาศชื่อใหม่ แต่ไม่มีชื่อของตนเอง จึงได้ร้องขอความเป็นธรรมทางโซเชียลฯ หลังจากนั้นทาง สพม.สระแก้ว ได้ชี้แจงว่า เฉลยข้อสอบผิดพลาด ทำให้คะแนนรวมคลาดเคลื่อน แต่การชี้แจงก็ยังดูไม่ชัดเจน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวาง ล่าสุดนางพันทิพา สวาสุ รอง.ผอ.สพม.สระแก้ว รักษาราชการแทน ผอ.สพม.สระแก้ว ได้ออกประกาศ ลงวันที่ 16 กันยายน 2567 ให้เลื่อนกำหนด การรายงานตัวของผู้สอบผ่าน การสรรหาและเลือกสรรให้เป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง ครูผู้สอน ทั้ง 5 วิชาเอก ตามกำหนดเดิมคือวันที่ 19 กันยายน 2567 ออกไปก่อน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการสอบสวน ที่คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานแต่งตั้ง ให้ทำหน้าที่ สืบสวนข้อเท็จจริงอยู่ ทั้งนี้จนกว่าการสืบสวนจะเสร็จสิ้น ทำให้บรรยากาศ ที่ สพม. สระแก้ว ค่อนข้างเงียบเหงามีเพียงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทยอยเดินทางมา ทำงานตามปกติ ต่างพากันนิ่งเงียบและไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ หรือให้ความเห็นใดๆ กับผู้สื่อข่าว



ด้านนายสโรชา หรือ "เอ็ม" อายุ 34 ปี ซึ่งเคยผ่านการเข้าสอบคัดสรร พนักงานราชการ  มาก่อน เล่าให้ผู้สื่อข่าว ฟังว่า ตนเองได้ติดตามข่าวสารเรื่อง "ครูเบญ" มาตลอดเพราะตอนนี้ประชาชนค่อนข้างให้ความสนใจ กับเรื่องนี้มากโดยส่วนตัว ตนเองรู้สึกสงสารน้องทั้งสองคนมาก และอยากจะได้ความชัดเจนเกี่ยวกับผลคะแนนให้มากกว่านี้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำผลคะแนนออกมาเปิดเผยเลยจะดีกว่า จะได้รู้พร้อมกันไปเลยว่าผิดที่ตรงไหนกันแน่ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้นำข้อสอบทั้งหมดออกมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้และรับทราบกัน เพื่อที่จะไม่ให้คางแคลงใจกัน อย่างเช่นที่เป็นอยู่นี้เลย


นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว 0944780777

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้