นายอำเภอ นำทีม ทต.แม่ยวมพร้อมทหารพราน เร่งช่วยบรรเทาทุกข์ให้ชาวท่าตาฝั่ง

Last updated: 19 ก.ย. 2567  | 

นายอำเภอ นำทีม ทต.แม่ยวมพร้อมทหารพราน เร่งช่วยบรรเทาทุกข์ให้ชาวท่าตาฝั่ง

เมื่อวันที่  18 กันยายน 2567 โดยการอำนวยการของนายชูชีพ  พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน / นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง และ นางพิทยา พานทอง นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย คณะทำงานได้นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ ชุดธารน้ำใจ สภากาชาดไทย , นางจีรนันท์ เจียมเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นพื้นที่สูงจังหวัดแม่ฮ่องสอน , ผู้บริหารเทศบาลตำบลแม่ยวม และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ของสภากาชาดไทย ไปมอบให้กับราษฎรบ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง ฯ จำนวน 60 ครัวเรือน ที่ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยน้ำสาละวินท่วมบ้านเรือนเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา


สำหรับสิ่งของที่นำไปมอบ ได้แก่เครื่องอุปโภค - บริโภค จากสถานีกาชาดที่ 3 เชียงใหม่ นำชุดธารน้ำใจ สภากาชาดไทย  เพื่อส่งมอบบรรเทาและเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม สิ่งของบริจาค เสื้อผ้าข้าวสาร อาหารแห้ง ผักสด ฯลฯ ลำเลียง ขึ้นเรือ จำนวน 3 ลำ เพื่อนำไปส่งมอบให้แก่ราษฎร จำนวน 60 ครัวเรือน ซึ่งเป็นผู้ประสบภัยพิบัติ บ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน




สถานการณ์ล่าสุดในปัจจุบัน ถนนสายบ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย – บ้านท่าตาฝั่ง อ.แม่สะเรียง ยังไม่สามารถใช้การได้ ระยะทาง ประมาณ 18 กิโลเมตร หลังน้ำลดตรวจพบได้รับความเสียหายหลายแห่ง โดยเฉพาะ ถนนได้รับความเสียหายชำรุดหลายจุด บางจุดถนนได้ทรุดตัว มีดินโคลนเป็นช่วงๆ ถนนแตกแยกร้าวและดินสไลด์ปิดเส้นทางบางส่วน สภาพเส้นทางมีอันตรายเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งยังคงใช้เส้นทางเรือในการลำเลียงอาหาร สิ่งของอุปโภคบริโภค เข้าสู่พื้นที่บ้านท่าตาฝั่ง รอการฟื้นฟูและซ่อมถนนที่ทรุดพังจากหน่วยงานหลักในห้วงต่อไป




ภานุเดช ไชยสกูล / แม่ฮ่องสอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้