บุกตรวจค้น ตู้คอนเทนเนอร์เจ้าพ่อบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ทุนจีนสีเทามูลค่า 100 ล้านบาท

Last updated: 20 ก.ย. 2567  | 

บุกตรวจค้น ตู้คอนเทนเนอร์เจ้าพ่อบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ทุนจีนสีเทามูลค่า 100 ล้านบาท

11.50 น. ภายหลังจากการ การตรวจค้น สินค้าภายใน ตู้คอนเทนเนอร์ น้ำหนักกว่า 30 ตัน โดยใช้เวลาไปประมาณครึ่งชั่วโมง ก็พบวัตถุต้องสงสัย ห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีเขียวขี้ม้าจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดถูกเก็บไว้บริเวณกลางตู้คอนเทนเนอร์ป้องกันการเปิดตู้ตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบสินค้าประเภทพลาสติกและกระดาษ ซึ่งเป็นสินค้าถูกต้องตามกฎหมายปะปน โดยมีการใช้สินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมายไว้บริเวณหัวท้าย ตู้คอนเทนเนอร์ 


      ด้าน พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางกล่าวว่า พบกล่องบรรจุสินค้าห่อหุ้มพลาสติกสีเขียวขี้ม้าจำนวนกว่า 100 กล่อง มีทั้งกล่องใหญ่และกล่องเล็ก ภายในจะมี port บุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงน้ำยาบุหรี่ กล่องละจำนวน 600 ชิ้น จากการตรวจสอบพบว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่พบในวันนี้เป็นนิโคติน 100% ซึ่งมีอันตรายสูงมากโดยเฉพาะหากผู้สูบนั้นเป็นเยาวชน สินค้าที่พบในวันนี้มีหลากหลายยี่ห้อ


       ด้าน นายกองตรีธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า port บุหรี่ไฟฟ้า ทั้งส่วนหัว และ ตัวพอที่สมบูรณ์ และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า รวมกว่า 400,000 ชิ้น ซึ่งถือเป็นการจับกุมที่มากที่สุด ในรอบปีที่ผ่านมามูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า สินค้าดังกล่าวมีการสำแดงว่าเป็นพลาสติก


      ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนในเขตนี้ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า สำหรับบุญไฟฟ้าล็อตนี้ซึ่งถือเป็นรถใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีการจับกุมมาพบว่าเจ้าของเป็นคนจีนซึ่งเป็นเจ้าพ่อรายใหญ่ อาศัยอยู่กับที่จังหวัดสมุทรสาคร คนในวงการทราบกันดีว่าเฮียเจนต์ ในการนำสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้าจากประเทศจีนเข้ามาสู่ประเทศไทย ทำมาแล้วเป็นเวลากว่า 2 ปี และสินค้าล็อตนี้ เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าในโกดังพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเมื่อ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในประเทศไทยมีผู้นำเข้า ในประเทศไทยมีเพียง 3 จ้าวเท่านั้น ซึ่งเป็นคนจีนทั้งหมด ขณะนี้มีรายชื่อหมดแล้วอยู่ระหว่างการขยายผล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้