ผวา! แบคโฮขุดร่องน้ำเจอลูกระเบิด สนิมเขรอะ คาดมากับดินทำถนน

Last updated: 21 ก.ย. 2567  | 

ผวา! แบคโฮขุดร่องน้ำเจอลูกระเบิด สนิมเขรอะ คาดมากับดินทำถนน

อ.เมือง จ.ตราด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งพบวัตถุระเบิดที่ถนนสุขุมวิท สาย 3 (ตราด-คลองใหญ่) บริเวณ ม.4 ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ตรวจสอบวัตถุระเบิดตราด (EOD) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ


มาถึงที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายหลัก พบชาวบ้านยืนดูเป็นจำนวนมาก ที่ร่องน้ำพบวัตถุระเบิด ที่ถูกแบคโฮขุดขึ้นมาจากร่องน้ำ โดยนายสมยศ สิริรูป อายุ 56 ปี ผู้พบเป็นคนแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำยางรถยนต์มาวางครอบไว้ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ตรวจสอบวัตถุระเบิดตราด มาดำเนินการเก็บกู้นำกลับไปทำลาย ตรวจสอบเป็น ลูกระเบิด ค.120 ขนาด 120 มิลลิเมตร ที่ใช้กับเครื่องยิงลูกระเบิด อยู่ในช่วงสงครามเขมรแดง แต่ลูกระเบิดลูกนี้มีสนิมเขรอะและหมดสภาพการใช้งานไปแล้ว


สอบถามนายสมยศ บอกว่าก่อนเกิดเหตุชาวบ้านได้ให้ตนมาปรับดินหน้าที่ดินของชาวบ้าน ระหว่างที่กำลังขุดร่องน้ำอยู่ เห็นเหมือนสากตำข้าวขนาดยาวปักอยู่ในดินโคลนจึงใช้แบคโฮตักขึ้นมา ปรากฏว่าเป็นลูกระเบิด จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนคาดว่าลูกระเบิดลูกนี้มาจากสมัยสงครามกลางเมืองกัมพูชา (เขมรแดง) ที่ทหารนำมาฝังไว้ตามแนวตะเข็บชายแดนบนเขาบรรทัด ก่อนที่ดินจากเขาบรรทัดจะถูกขุดขึ้นมาใช้ทำถนนในสมัยก่อน จนมาถูกพบในครั้งนี้


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้