ธรรมนัส ลั่น ถ้ายังอยู่ พปชร. ลุงป้อม ไม่เละเท่านี้

Last updated: 27 ก.ย. 2567  | 

 ธรรมนัส ลั่น ถ้ายังอยู่ พปชร. ลุงป้อม ไม่เละเท่านี้

อดีตเลขาพลังประชารัฐ ลั่น ถ้าผมยังอยู่ ลุงป้อม ไม่เละแบบนี้ ไม่ขอวิจารณ์แม่บ้านพรรคดูแลดีหรือไม่ เตือน รักษา สส. ให้ดีหลังทยอยออกเพียบ

26 กันยายน 2567 ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา เขต 1 กล่าวถึงการทำงานในตอนนี้ ที่เป็นเอกเทศจากพรรคพลังประชารัฐ มีสัญญาณอะไรจากพรรคบ้างหรือไม่ ว่า เป็นไปไม่ได้ แก้วไม่ได้ร้าวแต่แตกไปแล้ว เวลานี้นั่งในสภาก็แยกกันชัดเจน ตนไม่ได้ใส่ใจ เพราะ สส. มีรัฐธรรมนูญคุ้มครอง ข้อบังคับพรรคอย่าพูดมากเดี๋ยวคนเขาเบื่อ ไปใช้ในพรรค โทษสูงสุดต้องขับไล่ออก กลุ่มผมผ่านอะไรมาเยอะ ขับเมื่อไหร่ตนจะฉลอง

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่ได้เกลียดใคร ไม่ได้โกรธใคร เรามีความเป็นตัวเอง โดยเฉพาะกลุ่ม 20 คนของตน หลายคนถูกข่มขู่หลายเรื่อง ผมว่าควรจะหยุด ต่างคนต่างเดิน

ส่วนที่มีคนที่ไปร้องว่า เข้าไปในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งที่ไม่มีตำแหน่งนั้น ร.อ.ธรรมนัส ถามกลับว่า ใครร้องก็เชิญ แต่คนร้องต้องอ่านกฎหมายอย่าอ่านมาตราเดียว และอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป อะไรที่เป็นประโยชน์ของประชาชนอย่าไปขัดอย่าไปขวาง ตนใช้ชีวิตถึงทุกวันนี้เรื่องเล็กๆน้อยๆไม่กลัว อย่ามาขู่กันเลย ใครแรงมาผมสวนกลับเหมือนเดิมสไตล์ผม

“น้ำท่วมบ้านผมน้องชายผมเป็นรัฐมนตรี ตนจะเข้าไปกินข้าวกับน้องผมไม่ได้หรอ เกินไป อย่าเยอะ ฝากบอกทุกคนรวมทั้งสื่อบางสำนักด้วย”

ตอนนี้ที่ พล.อ.ประวิตร โดนร้องหลายข้อหามีอะไรจะบอกหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส เผยว่า ไม่มี เมื่อถามต่อว่า กระแสโจมตี พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างเยอะ มีความเป็นห่วงอะไรบ้างหรือไม่ว่า “ถ้าตนยังอยู่ท่านจะไม่โดนแบบนี้” ที่ผ่านมาดูมาตลอด ไม่ให้โดนโจมตี ดูแลให้ท่านอยู่ในกรอบของกฎหมาย กรอบการเป็น สส. ไม่ใช่เอาอกเอาใจ และนำท่านไปในทิศทางที่ผิดๆ หากมาสภาแล้วโดนร้อง ก็ต้องฟังเหตุผลว่าท่านลาเพราะอะไร

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าอยู่ด้วย พล.อ.ประวิตร จะไม่โดนโจมตี แปลว่าคนที่อยู่ด้วยตอนนี้ดูแลไม่ดีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมไม่ได้ว่าใคร ผมในฐานะเลขาพรรค ก็ต้องดูแลสมาชิกพรรคทุกคน รวมทั้งหัวหน้าพรรค นี่คือหน้าที่ของแม่บ้าน ตนไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ว่าแม่บ้านดูแลดีหรือยัง

“สส. 20 คน รักษาให้ดี ยืนยันว่าไม่ได้โกรธใคร เข้าใจความรู้สึก คนที่อยู่จะข้ามมาฝั่งตนหรือไม่ ตนไม่รับอยู่แล้ว เท่านี้พอแล้วจะหาว่าผมทำอะไรพรรคเขาอีก”

ร.อ.ธรรมนัส ย้ำอีกว่า ตอนนี้ที่มีคนทยอยออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะการเป็นนักการเมืองต้องดูว่ารอด หรือไม่มีอนาคตหรือไม่ นักการเมืองทุกคนต้องการมีอนาคต ส่วนจะย้ายไปเป็นเพราะกลัวพรรคประชารัฐจะไปไม่รอด ผมไม่ทราบ จะให้ตอบตรงๆ หรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐ ใกล้จะแตกแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ไม่ต่ำกว่า 8 คน อีกไม่กี่อาทิตย์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้