กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ จัดเนื่องในวันหัวใจโลก

Last updated: 27 ก.ย. 2567  | 

กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ จัดเนื่องในวันหัวใจโลก

วันนี้ 27 กันยายน 2567 ณ.ห้องประชุมศูนย์พักรักษาใจ เทศบาลตำบลบางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ นายสุจินต์ วาจากิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานเนื่องในวันหัวใจโลก ประจำปี 2567 ที่ทางกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพหัวใจ และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคหัวใจขาดเลือดและการกู้ชีพพื้นฐาน (CPR) เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน โดยมีนายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ , นาวาเอกอนุศักดิ์ นาคทิม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเมือง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ และ อสม.พื้นที่ตำบลบางเมือง และเขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ รวมไปถึงคณะบริหารกลุ่มจุฬารัตน์ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

โดยแพทย์หญิงรุ่งอรุณ สันทัดกลการ เผยว่ากิจกรรมจะมีการ เสวนาพิเศษเกี่ยวกับโรคหัวใจขาดเลือดกับหัวหน้าทีมศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอก กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ นายแพทย์สันติชัย กาลเนาวกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดหัวใจและทรวงอก (CVT) ซึ่งมีประสบการณ์ในการผ่าตัดหัวใจที่ประสบความสำเร็จมากมายในระดับประเทศ
พร้อมจัดให้มีการสอน CPR (การกู้ชีพพื้นฐาน) โดยทีมพยาบาลผู้เชี่ยวชาญจากกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ และกิจกรรมเวิร์กช็อปฝึกปฏิบัติการทำ CPR เพื่อรับใบประกาศนียบัตร


ถือว่าเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของสมุทรปราการในฐานะจังหวัดที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพหัวใจของประชาชน เพิ่มความรู้ด้านการกู้ชีพพื้นฐาน (CPR) ให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในการช่วยชีวิตในภาวะฉุกเฉิน และสร้างโอกาสในการป้องกันโรคหัวใจขาดเลือดและเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพหัวใจ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้