หน่วยทหารพร้อมใจจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน 2567

Last updated: 27 ก.ย. 2567  | 

หน่วยทหารพร้อมใจจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน 2567

วันนี้ (27 ก.ย.67) ณ กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาและกำลังพลในกองบัญชาการกองทัพบกร่วมกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 28 กันยายน ของทุกปีเป็นวันครบรอบในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของธงชาติไทยในแต่ละยุคสมัย พร้อมทั้งร่วมกันเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย


โดยหลังจากที่ผู้บัญชาการทหารบกได้ร่วมเคารพธงชาติแล้ว ได้กล่าวขอบคุณกำลังพลที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อกองทัพบกร่วมกันมาตลอดระยะเวลา 1 ปี ด้วยความมีเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นทหาร ขอให้กำลังพลดำรงตนรักษาความดีปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยยึดมั่นอุดมการณ์ของกองทัพบกเป็นสำคัญ


ซึ่งนอกจากที่กองบัญชาการกองทัพบกแล้ว หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทุกหน่วยได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยแสดงสัญลักษณ์เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของธงชาติไทยอย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ โดยการประดับธงชาติไทยตามอาคารสถานที่ จัดกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เพื่อเตือนใจให้อนุชนรุ่นหลังได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษเพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดิน ร้อยเรียงดวงใจคนทั้งชาติให้เป็นหนึ่ง หล่อหลอมความรักความสามัคคีก่อให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาประเทศและธำรงไว้ซึ่งความเป็นปึกแผ่นของชาติไทยให้ยั่งยืนตลอดไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้