ยิมฯโลก แก้กฎ-กติกา สอบไทยรองรับซีเกมส์

Last updated: 3 ต.ค. 2567  | 

ยิมฯโลก แก้กฎ-กติกา สอบไทยรองรับซีเกมส์

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เนื้อหอม สหพันธ์ยิมนาสติกนานาติ ไว้วางใจให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดสอบผู้ตัดสินนานาชาติ สอดประสานรองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ไทยในปีหน้า ขณะเดียวกันผู้นำยิมนาสติกหลายชาติของเอเชียต่างเทใจให้ “น.ต.ศรายุทธ” นั่งเป็นกรรมการบริหาร เป็นกระบอกเสียงให้ชาวเอเชียอีกสมัย วันที่ 22 ตุลาคม นี้ รู้ผล โดยจะมีการเลือกตั้งที่โดฮา ประเทศกาตาร์
ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย พร้อมด้วย ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ และ คณะกรรมการเทคนิคกีฬายิมนาสติกลีลา สหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย(AGU) ได้รับหนังสือเชิญให้เดินทางไปศึกษางาน ชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ , ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ทีมชาติจีน ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็ม ตามนโยบายของสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ในการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารระดับสูงนำไปต่อยอดสร้างผลงานให้กับนักกีฬาในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในอีก 4 ปี ข้างหน้า ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเดินทางไปจีนครั้งนี้ ได้ผลตอบแทนที่คุ้มเกินค่า โดยทางสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ได้ไว้วางใจให้ประเทศไทยรับเป็นศูนย์กลาง สนามสอบผู้ตัดสินยิมนาสติกศิลป์ชาย โดยปีนี้มีการเปลี่ยนกฎ-กติกาใหม่ตามนโยบายทุก 4 ปี ทำให้ผู้ตัดสินยิมนาสติกศิลป์ชายจากทั่วโลกต้องเดินทางมาทำการสอบขั้นสูงสุดที่เมืองไทย รวมถึง ผู้ตัดสินไทยก็ต้องทำการสอบเช่นเดียวกัน นอกจากเปิดสอบผู้ตัดสินยิมนาสติกศิลป์ชายแล้ว ยังให้ ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางสอบผู้ตัดสิน ยิมนาสติกแอโรบิก และ ยิมนาสติกปากัว รวมทั้งสิ้น 3 ชนิดกีฬา ในเวลาเดียวกัน โดยเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ตัดสินไทยอาจจะได้สิทธิ์เป็นผู้ตัดสินนานาชาติเพิ่มหลายคนแล้ว ยังเป็นการรองรับกฎ-กติกาใหม่ เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2568 อีกด้วย สำหรับการสอบผู้ตัดสินยิมนาสติกนานาชาติ ทั้ง 3 ชนิด กำหนดมีขึ้นในเดือนมกราคม 2568 ส่วนสถานที่น่าจะเป็นโรงแรมหรูใจกลางเมือง


เรื่องที่สอง ในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 จะมีการประชุมใหญ่คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ พร้อมกับ เลือกประธานคนใหม่ แทนที่ มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ ที่กำลังจะหมดวาระบริหารฯ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งมีคู่แข่ง 2 คน ได้แก่ มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ กับ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกจากประเทศอาร์เซอร์ไบจาน ส่วนคณะกรรมการบริหาร สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ จะมีทั้งสิ้น 7 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 5 คน และผู้หญิง 2 คน ล่าสุดผู้แทนจาก 5 ชาติ ทั้ง อุซเบกิสถาน, มองโกเลีย, เนปาล, ซีเรีย และ ญี่ปุ่น ต่างเทใจเสนอชื่อ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งอาเซียน และ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย ลงแย่งชิงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติอีกสมัยเนื่องจากต้องการให้เป็นกระบอกเสียงที่ดีของยิมนาสติกทวีปเอเชียเหมือนเดิม ซึ่งขณะนี้หลายชาติ โดยเฉพาะจากยุโรป และ เอเชีย กำลังหาเสียงกันอย่างหนัก พร้อมกับยืนยันว่า น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ จากประเทศไทย น่าจะแบเบอร์ได้นั่งกรรมการบริหารสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ อีกสมัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้