กกล.บูรพาสกัดจับชาวอัฟกานิสถานและบังคลาเทศรวม10คนย่องเงียบเข้าไทยกลางดึก

Last updated: 4 ต.ค. 2567  | 

กกล.บูรพาสกัดจับชาวอัฟกานิสถานและบังคลาเทศรวม10คนย่องเงียบเข้าไทยกลางดึก

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 4 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.เบญจพล เดชาติวงศ์ ณ.อยุธยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา(คนใหม่) ได้สั่งการให้ พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12(ผบ.ชค.ทพ.12ฉก.ร.12) และ ร.ท.สาโรจน์ โยธา ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1204(ผบ.ร้อย ทพ.1204) จัดกำลังพล ร้อย ทพ.1204 และ ชค.ทพ.12 ออกลาดตะเวณเข้มป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการลักลอบขนสินค้าเถื่อนข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติริมชายแดน ด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว


ต่อมาขณะ จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯที่ออกลาดตะเวณและเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่สุ่มเสี่ยง ริมชายแดนท้ายหมู่บ้านผ่านศึก เขต3 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินเท้าฝ่าความมืดลักลอบข้ามตะเข็บชายแดนช่องทางธรรมชาติจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย แล้วเดินมุ่งหน้าจะเข้าหมู่บ้านผ่านศึกฯ จนท.จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวชาวอัฟกานิสถานและชาวบังคลาเทศ รวม 10 คน (ช.9,ญ.1) โดยเป็นชาวอัฟกานิสถาน 5 คน(ช.4,ญ.1) และชาวบังกลาเทศ 5 คน (ช.5)
สอบถามเบื้องต้นโดยผ่านล่าม ทราบว่าบุคคลต่างด้าวทั้ง10คน เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา ต้องการเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน แล้วจะไปลักลอบข้ามชายแดนไปประเทศมาเลเซียที่ชายแดนภาคใต้ แต่มาถูก จนท.ทหารไทยจับกุมได้เสียก่อน สอบสวนเบื้องต้นพบว่าไม่มีผู้นำพา ต่อมา จนท.ได้ร่วมกันตรวจค้นพบบุคคลต่างด้าวทั้ง10คน มีหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต)ทุกคนแต่ไม่มีการประทับตราเข้าประเทศแต่อย่างใด จึงประสานไปยัง พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ส่ง จนท.ชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว มาร่วมสอบสวน ก่อนร่วมกับ ตม.จว.สระแก้ว ควบคุมตัว5ชาวอัฟกานิสถาน และ5ชาวบังคลาเทศ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินคดี ต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้