ปลัด ศธ ยืนยัน อย.ไฟเขียววัคซีน mRNA เด็ก 12-18 ปี

Last updated: 16 ก.ย. 2564  | 

ปลัด ศธ ยืนยัน อย.ไฟเขียววัคซีน mRNA เด็ก 12-18 ปี

วันที่ 16 ก.ย. 2564 หลังมีการประชุมความคืบหน้าเรื่องการฉีดวัคซีน ในเด็กนักเรียน นักศึกษา นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) เผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไฟเขียวฉีดวัคซีน mRNA ในเด็กอายุ 12-18 ปีแล้ว คือกลุ่มนักเรียนชั้นม.1-6 ปวช. และปวส. ราว 4,500,000 คน รวมผู้มีอายุเกิน 18 ปี แต่มีชื่ออยู่ในระบบการศึกษาระดับชั้นดังกล่าวด้วย ซึ่งคาดว่าสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนจะมีวัคซีน Pfizer เข้าเพิ่มประมาณ 2 ล้านโดส และเดือนตุลาคมอีก 8 ล้านโดส โดยขณะนี้ได้มีมาตรการดำเนินการฉีดวัคซีน Pfizer แก่กลุ่มวัยดังกล่าว ทุกสังกัด ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอย่างแน่ชัดแล้ว
.
ทางด้านผู้ปกครองบางส่วนกังวลเรื่องความปลอดภัย ทั้งผลกระทบที่จะตามมาหลังรับวัคซีนของบุตรหลาน จึงมีกำหนดการให้ทุกโรงเรียนทั้ง 77 จังหวัด เชิญผู้ปกครองเพื่อให้ความรู้และทำความเข้าใจถึงข้อดี ข้อเสีย และคำแนะนำ ก่อนลงชื่อแจ้งความประสงข์ขอรับวัคซีน Pfizer ให้แก่บุตรหลานของท่าน
.
ปลัด ศธ. ยังกล่าวอีกว่า หากเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ หลัง 15 พ.ย. เด็กกลุ่มนี้จะได้รับวัคซีน Pfizer ครบ 2 โดส 100% นำสู่การกลับเข้าระบบการเรียนการสอนในห้องเรียนตามปกติ ของโรงเรียนมัธยมศึกษาและอาชีวะศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ทั่วประเทศไทยอย่างแน่นอน ส่วนเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา หรือช่วงอายุน้อยกว่านั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนวางแผนมาตรการกันต่อไป.

#ไทยนิวส์เอเชียฯ
#Thainewsasia tv time.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้