ล็อตแรกเข้าแล้ว 2 ล้านโดส มุ่งฉีดเด็ก 12-18 ปี “อนุทิน” เผย!! สิ้นเดือนตุลามีมาอีก

Last updated: 29 ก.ย. 2564  | 

 ล็อตแรกเข้าแล้ว 2 ล้านโดส มุ่งฉีดเด็ก 12-18 ปี “อนุทิน” เผย!! สิ้นเดือนตุลามีมาอีก

29 กันยา เวลา 8.00 น. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ได้เดินทางไปเป็นประธานตรวจรับมอบวัคซีน Pfizer จำนวน 2 ล้านโดส ซึ่งเป็นล็อตแรกจากที่รัฐบาลจัดซื้อมาทั้งหมด 30 ล้านโดส และจะมีการจัดส่งในเดือนตุลาอีก 6 ล้านโดส โดยจะมีวัคซีนเข้ามาทุกวันพุธของสัปดาห์ด้วยการจัดส่งแบบ Door to Door คาดว่าจะครบ 30 ล้านโดสภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน


อนุทินกล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายหลักที่จะฉีด Pfizer ในรอบนี้คือเด็กในช่วงอายุระหว่าง 12-18 ปีซึ่งมีอยู่ประมาณ 5 ล้านกว่าคน ส่วนที่เหลือก็จะนำไปกระจายฉีดให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะในรูปแบบของการฉีดวัคซีนไขว้ ไม่ว่าจะเป็น Sinovac เข็มแรก กับ AstraZeneca เข็ม 2 หรือ AstraZeneca เข็มแรก กับ Pfizer เข็มที่2 ตามมติสูตรการฉีดที่จะทำให้มีภูมิคุ้มกันสูงสุด ซึ่งกรมควบคุมโรคได้มีการวางแผนการฉีดไว้แล้ว และในขั้นตอนต่อไป กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาจะรีบดำเนินการเร่งกระจายวัคซีนไปยังพื้นที่เป้าหมายต่างๆทั่วประเทศโดยด่วนที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้