กรมโรงงานฯ เฝ้าระวังผ่านแอป POMS

Last updated: 6 เม.ย 2565  | 

กรมโรงงานฯ เฝ้าระวังผ่านแอป POMS

กรมโรงงานฯ เฝ้าระวัง 287 โรงงานระบายน้ำทิ้งสูง ผ่านแอป POMS
หากเกินเกณฑ์ สั่งดำเนินการตามกฎหมายทันที


กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) สั่งคุมเข้มโรงงานที่มีการระบายน้ำออกนอกโรงงานเชื่อมโยงข้อมูลเข้าสู่ระบบตรวจวัดมลพิษทางน้ำแบบอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง (Water Pollution Monitoring System ; WPMS) พร้อมส่งผลการตรวจวัดผ่านระบบเฝ้าระวังและเตือนภัยมลพิษระยะไกล (Pollution Online Monitoring System ; POMS) เปิดให้ประชาชนติดตามผลได้แบบ real time ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชัน POMS



นายวันชัย พนมชัย อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง กำหนดให้โรงงานที่ต้องมีระบบบำบัดน้ำเสีย ต้องติดตั้งเครื่องมือหรือเครื่องอุปกรณ์พิเศษและเครื่องมือหรือเครื่องอุปกรณ์เพิ่มเติม พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กำหนดให้โรงงานที่ระบายน้ำทิ้งออกนอกโรงงานตั้งแต่ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวันขึ้นไป หรือมีปริมาณความสกปรกในรูปของบีโอดีช่วงไหลเข้า (Influent BOD Load) 4,000 กิโลกรัมต่อวันขึ้นไป ต้องติดตั้งเครื่องมือหรือเครื่องอุปกรณ์พิเศษและเครื่องมือหรือเครื่องอุปกรณ์เพิ่มเติม และเชื่อมโยงข้อมูลเข้าสู่ระบบ...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้