ระทึก! คาร์บอมเชิงสะพานมิตรภาพไทย- เมียนมา

Last updated: 24 เม.ย 2565  | 

ระทึก! คาร์บอมเชิงสะพานมิตรภาพไทย- เมียนมา


เกิดเหตุระทึก! คาร์บอมสนั่นเชิงสะพานมิตรภาพ 1 ฝั่งเมียวดี รถยนต์ อาคารพาณิชย์ บ้านเรือนพังเสียหาย
ขณะที่ทหารเมียนมาปะทะกับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย


เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (วันที่ 24 เม.ย.65) นางเฐษฐนันท์ เสมกันทา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านริมเมย หมู่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก นำกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ร่วมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ หมู่บ้าน ซึ่งติดแนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยเฉพาะบริเวณจุดใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 อ.แม่สอด หลังเกิดเหตุคาร์บอม บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ในฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา จนทำให้มีรถยนต์ และที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ บริเวณเชิงสะพาน รวมทั้งตึกในฝั่งเมียนมา ได้รับความเสียหายจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมียนมาได้ระดมฉีดน้ำระงับเพลิงที่ลุกไหม้รถยนต์คันดังกล่าว แต่ยังไม่มีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุเหตุระเบิดในครั้งนี้ ยินเสียระเบิดดังมาถึงฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดกองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังนเรศวร ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 346 และตำรวจ สภ.สถานีแม่สอด ได้เพิ่มความถี่จัดชุดลาดตระเวน ดูแลความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจแก่ราษฏรในพื้นที่แนวชายแดน


นอกจากนี้วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมแรงงานลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ผิดกฎหมาย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พากันวิ่งหนีอลหม่าน บางรายกระโดดข้ามน้ำ หลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม ได้ทั้งสิ้น 49 คน แบ่งเป็นชาย 24 คน และหญิง 25 คน สารภาพลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย มาจากฝั่งเมียนมา เข้ามาบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านริมเมย หมู่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด โดยจะเดินเท้าลัดเลาะ ทยอยไปหลบซ่อน ตามจุดนัดหมาย เพื่อรอกลุ่มขบวนการนำพาเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชั้นในของประเทศไทย ซึ่งจะจ่ายค่านำพา ที่ปลายทาง คนละ 2 หมื่นบาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ทำการคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้