นายอำเภอท่าตะเกียบ ลุย มอบสิ่งบรรเทาทุกข์ให้กับเด็กนักเรียนยากไร้ 16 ครัวเรือน

Last updated: 8 ส.ค. 2565  | 

นายอำเภอท่าตะเกียบ ลุย มอบสิ่งบรรเทาทุกข์ให้กับเด็กนักเรียนยากไร้ 16 ครัวเรือน


หนูน้อยยากไร้ 16 ครัวเรือน แววตาเปล่งประกาย ยืนกอดชุดนักเรียน ชุดเนตรนารี อุปกรณ์ การเรียน ข้าวสาร อาหารแห้ง รถจักรยานมากมาย หลังนายอำเภอท่าตะเกียบ นำคณะข้าราชการฝ่ายปกครองลงพื้นที่ บุกเคาะประตูบ้านมอบสิ่งของ ถึงแม้บ้านแต่ละหลังจะอยู่ห่างไกล ต้องเดินเท้าลัดเลาะแนวป่าสวนบนขวัญกำลังใจสู่ลูกหลานประชาชนชาวอำเภอท่าตะเกียบ

ตลอดทั้งวันจนพกค่ำของวันเสาร์ ที่ 6 สิงหาคม 2565 นางสาวรัศมินท์ พฤษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ พร้อมด้วยทีมตำบลเข้มแข็ง ข้าราชการฝ่ายปกครอง พัฒนาการชุมชนท่าตะเกียบ ลงพื้นที่มอบชุดนักเรียน ชุดเนตรนารี รองเท้านักเรียน กระเป๋านักเรียน จักรยาน และเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับครอบครัวเด็กยากจนในท้องที่อำเภอท่าตะเกียบ จำนวน 16 ครัวเรือน



โดยท่านนายอำเภอท่าตะเกียบ นางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งในการจัดซื้อสิ่งของต่างๆ จากคุณไกลรัฐ และคุณจิรวรรณ ศรีวิวรรธนกุล จำนวน 1,000 US คิดเป็นเงินไทย ก็ ประมาณเกือบ 40000 บาท ซึ่งผู้ใจบุญที่มอบเงินสนับสนุนมานี้ ได้เห็นว่าเด็กๆ ในพื้นที่ในหลายๆชุมชน ของอำเภอท่าตะเกียบ ครอบครัวยากไร้ เด็กๆ เดินเท้า แต่งชุดนักเรียนเก่าๆ ด้วยชาวบ้าน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม รับจ้าง บวกกับสภาวะเศรษฐกิจในยุควิกฤตโรคร้ายโควิด ปัญหาภัยธรรมชาติ ปัญหาช้างป่าทำรายพืชผลจึงส่งผลให้หนักหน่วง

ด้านนายอำเภอท่าตะเกียบ นางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร ขณะบุกเคาะประตู พบเด็กๆ ในแต่ละครัวเรือนออกมารับของรอยยิ้มดีใจ และในการนี้ นายอำเภอท่าตะเกียบ ในนามตัวแทนของชาวบ้าน ขอขอบคุณท่านที่มอบเงิน ในการจัดซื้อสิ่งของต่างๆ และเป็นตัวแทนส่งมอบให้กับครัวเรือนยากจนในท้องที่อำเภอท่าตะเกียบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้