คืบหน้า กรณีหมู่บ้านหรู สร้างถนนทับขวางลำคลอง ย่านบางปลา จนหมู่บ้านข้างๆ น้ำท่วมหนักทุกปี

Last updated: 8 ส.ค. 2565  | 

คืบหน้า กรณีหมู่บ้านหรู สร้างถนนทับขวางลำคลอง ย่านบางปลา จนหมู่บ้านข้างๆ น้ำท่วมหนักทุกปี


หลังจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย 2564 ที่ผ่านมา ทีมข่าว ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน มบ.ไรมอนพาร์ค ม.3 และ ม.11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พาชี้ลำคลองบางอีไฟ ที่พาดผ่านหมู่บ้านก่อนที่จะไปสุดที่ หมู่บ้านหรูที่มีพื้นที่ติดกัน ที่สร้างหลังหมู่บ้านตนเอง จนสูงและทับถมลำคลองบางจุด จนการระบายน้ำมีปัญหา เกิดน้ำท่วมสูงถึง 50 ซม. บางจุดสูงถึง 1 เมตร มานานกว่า 10 กว่าปี โดยตัวแทนชาวบ้านเผยว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เคยร้องเรียน ร้องทุกข์ผ่านทาง ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ บต.บางปลา ศูนย์ดำรงค์ธรรมอำบางพลี และ จังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ แล้วหลายรุายแต่ยังเงียบ ไม่มีการประสานติดต่อ โดยอ้างว่าจะทำเรื่องรางวัดใหม่


แต่ชาวบ้านอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำเรื่องให้หมู่บ้านดังกล่าวคืนสภาพคลองสาธารณประโยชน์ใช้ร่วมกัน และทำการริ้อถนนที่ทับถมคลอง ชุมชน , หมู่บ้าน และสถานศึกษาใกล้เคียงจะได้ไม่เดือดร้อน จากวันนั้นจนวันนี้รวมแล้ว 8 เดือน ทางตำรวจ สภ.บางพลี ได้ทำหนังสือเรียกเจ้าของโครงการหมู่บ้านหรูดังกล่าว เพียงครั้งเดียว และไม่ได้ดำเนินการต่อ ล่าสุดทำให้วันนี้นายอารีย์ อัครจุธารัตน์ ประธานสภาองค์กรอาสาสมัครสาธารณสุข ได้นำเอกสารเข้าไปสอบถาม พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เพื่อติดตามความคืบหน้า จนทราบว่าเจ้าพนักงานออกหมายเรียกเพียงครั้งเดียว เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.วิโนจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ได้สั่งการให้ออกหมายเรียกโครงการหมู่บ้านหรูดังกล่าว มาในวันที่ 11 ส.ค. 65 หากไม่มาให้ออกหมายจับทันที ยอมรับไม่ได้นิ่งนอนใจ กับปัญหาชาวบ้านแน่นอน

ด้านนายอารีย์ อัครจุธารัตน์ ประธานสภาองค์กรอาสาสมัครสาธารณสุข ได้ตั้งข้อสังเกตดูว่าความล่าช้าเอาผิดในกรณีนี้ อาจเป็นเพราะเป็นหมู่บ้านหรู หรือไม่ ถ้าเทียบกับถ้าเป็นชาวบ้าน อาจจะโดนดำเนินคดีก็เป็นได้ ทั้งนี้จะยื่นหนังสือติดตามกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และนายอำเภอบางพลี อีกครั้งว่าผลสรุปกรณีนี้ ที่มีกลุ่มทุนสร้างโครงการขวางลำคลองสาธารณะ นั้นจะปล่อยให้เงียบๆ โดยไม่มีการแก้ไขปัญหาของชุมชน แบบนี้ต่อไปหรือ??

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้