สมุทรปราการ ฝนถล่ม โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว น้ำท่วมหนักประกาศหยุดการสอน

Last updated: 16 ส.ค. 2565  | 

สมุทรปราการ ฝนถล่ม โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว น้ำท่วมหนักประกาศหยุดการสอน

ร.ร.ราชวินิตบางแก้ว ประกาศหยุดเรียน ท่วมหนักประกาศหยุดการสอน จัดโปรแกรมการเรียนออนไลน์เป็นการด่วน บางคนมาถึงที่โรงเรียนต้องอาศัยเรียนตามร้านคาเฟ่


เมื่อเวลา 08.00 น. เพจโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ประกาศแจ้งนักเรียนและผู้ปกครองในวันนี้ (อังคาร ที่ 16 สิงหาคม 2565)โรงเรียนปิดด้วยเหตุกรณีพิเศษ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมขังภายในบริเวณโรงเรียน เบื้องต้นทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนตามตารางเรียนในรูปแบบออนไลน์ และนี่เป็นประกาศของเพจโรงเรียนราขวินิตบางแก้ว ในพระบรมราชูปถัมภ์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากได้รับผลกระทบจากพายุฝนถล่มเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา จนเกิดน้ำท่วมขังโรงเรียน 100 เปอร์เซนต์



ซึ่งจากการที่ผู้สื่อข่าวของเรา ลงพื้นที่พบว่าตั้งแต่ทางเข้าถนนบางนาตราด เข้ามาก่อนถึงโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รวมระยะกว่า 1 กิโลเมตร นั้นมีน้ำท่วมขังถนนสายหลักตลอดเส้นสูงถึง 20-30 เซนติเมตร ซึ่งถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นถนนสายหลักมีชุมชนหนาแน่นทั้ง สถานนีตำรวจบางแก้ว , สนามกอล์ฟ , ย่านเศรษฐกิจหารค้า , หมู่บ้านหรูหลายโครงการ , ทางเชื่อมเข้าเมกาบางนา และโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว
--โดยภูมิประเทศ แต่เดิมโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ย้อนไป 20 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น่ำท่วมแบบนี้มาก่อน ปัจจุบันเมืองมีการขยายเข้ามาจนหนาแน่นทั้งศูนย์การค้า โครงการหมู่บ้าน แบบก้าวกระโดด ทำให้บางหมูาบ้านขวางเส้นทางระบายน้ำที่จะลงคลองสายหลัก และคลองย่อย ลงช้าต้องใช้เวลานาน ด้วยการพัฒนาเมืองถนนสายหลักก็สูงกว่าโรงเรียนจนทำใฟ้โรงเรียนนั้นกลายเป็นแอ่งกะทะ รับน้ำแทนเพราะรอบข้างถมที่สูงจนหมด ทั้งนี้จากการสอบถามทางโรงเรียนทราบว่าโรงเรียนมีเครื่องสูบน้ำพญานาค ขนาด 15 นิ้ว 2 เครื่อง สูบน้ำตั้งแต่เมื่อคืน น้ำไม่ลดลงเลยต้องรอระดับน้ำ
ที่คลองสายย่อยที่ถูกขวางลดลงก่อน

ทั้งนี้หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำในวันนี้ คาดจะสูบน้ำออกจนหมด และพรุ่งนี้จะเปิดทำการเรียนการสอนเหมือนเดิม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้