เลิกแว้นมาทำความดี "ตร.จัดโครงการเด็กและเยาวชนก่อการดี แก้ปัญหาเด็กแว้น

Last updated: 16 ส.ค. 2565  | 

 เลิกแว้นมาทำความดี "ตร.จัดโครงการเด็กและเยาวชนก่อการดี แก้ปัญหาเด็กแว้น

เลิกแว้นมาทำความดี " ผู้สื่อข่าวรายงาน ตร.จัดโครงการเด็กและเยาวชนก่อการดี แก้ปัญหาเด็กแว้นหลังจาก ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและมีความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือ ศปข.ตร.พิจารณาเห็นแล้วว่า นอกจากการบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีกลุ่มเด็กแว้นที่ชอบแข่งรถในเส้นทางสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนรำคาญและสร้างความเสียหายต่อประชาชนทั่วไปแล้ว การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กในกลุ่มเสี่ยงรวมไปถึงตัวผู้ปกครองเด็ก เป็นการแก้ปัญหาอีกทางหนึ่ง "



ด้าน พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรววจภูธรจังหวัดสระแก้ว พันตำรวจเอกบุญสาน สินทอง พันตำรวจเอกปรีชา สมสถาน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และผู้กำกับการทุกสถานีในสังกัด ได้จัดโครงการเด็กและเยาวชนก่อการดี เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเด็ก ระหว่างวันที่ 15 – 16 สิงหาคมนี้ " ที่ห้องประชุม อบจ.สระแก้ว โดยในโครงการดังกล่าว กลุ่มเยาวชนที่เข้าร่วมอบรมกว่า 150 คน เป็นเด็กมีพฤติกรรมเสี่ยงก่อนจะพัฒนาไปเป็นเด็กแว้น ในอนาคต ตามฐานข้อมูลของทุกสถานี 16 โรงพัก โครงการนี้แบ่งออกเป็น 2 วัน " วันแรกจะมีวิทยากรแนะนำข้อกฎหมาย รวมถึงการ กระทำความผิดด้านการจราจร ส่วนในวันพรุ่งนี้ กลุ่มเยาชนทั้งหมด จะเดินทางไปเป็นจิตอาสาพัฒนา" ที่วัดป่าใต้พัฒนาราม (หลวงปู่บุดดา) เพื่อปลูกจิตสำนึกเป็นคนดีในสังคมต่อไป..

นายยุทธนา พึ่งน้อย
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสระแก้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้