นายกเปิ้ล ไม่ทน !! แจ้งความจับศรีสุวรรณ โพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จจนได้รับความเสื่อมเสีย

Last updated: 17 ก.ย. 2565  | 

นายกเปิ้ล ไม่ทน !! แจ้งความจับศรีสุวรรณ โพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จจนได้รับความเสื่อมเสีย

https://www.youtube.com/watch?v=OnmTNILN2Ao&t=312s

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 กย 65 นายณัฐพงษ์ แตงสุวรรณ หรือนายกเปิ้ล นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว พร้อมกลุ่มสมาชิกสภาฯ ทั้ง 19 คนหอบหลักฐานเพจเฟสบุ๊ค ของนายศรีสุวรรณ จรรยา หลังลงข้อมูลอันเป็นเท็จจนทำให้ตนและพวกรวมถึงกระบวนการชั้นศาล ตุลาการ ได้รับความเสียหาย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รังสรรค์ คำสุข รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว เพื่อรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีคนบางแก้ว หลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ลงพื้นที่มารับเรื่องร้องทุกข์กับชาวบ้านตำบลบางแก้ว ที่วัดคลองปลัดเปรียง เมื่อวันที่ 13 กย 65 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำข้อมูลอันเป็นเท็จที่ได้รับจากชาวบ้านขึ้นโพสต์ในเพจเฟสบุ๊ค ของนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่ระบุข้อความว่า ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รวมตัวกันกว่า 100 คนเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขอให้ช่วยตรวจสอบว่ามีกระบวนการวิ่งเต้นเพื่อล้มคดี กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ใบแดงทีมผู้บริหารเทศบาลเมืองบางแก้ว และมีการยื่นให้ศาลอุทธรณ์ภาค 1 ไต่สวน แต่ทว่ากลับมีเสียงลือกันให้แซดในพื้นที่ว่า มีการเคลียร์คดีกันจบแล้วนั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่


ทางตนมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมถึงแม้พวกตนทั้ง 19 คนในขณะนี้จะถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้ใบแดง เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่ากระทำการท้องถิ่น 2562 หรือ หลอกลวง จูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครใด เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่น ซึ่ง กกต.ได้วินิจฉัยเมื่อ 13 ธ.ค.64 ว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนจริงเพราะมีหลักฐานที่ชัดเจน จึงมีคำสั่งให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์เพื่อสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้ถูกร้องทั้ง 19 คน เมื่อ 18 เม.ย.65 และให้ดำเนินคดีอาญาต่อผู้ถูกร้องทั้งหมดและให้ร่วมกันรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งด้วย ซึ่งกำลังอยู่ในกระบวนการต่อสู้ในชั้นศาลอยู่ แต่การที่นายศรีสุวรรณ ออกมาเคลื่อนไหวแบบนี้ในช่วงจังหวะใกล้วันศาลอ่านคำพิพากษา ตนมองว่าไม่ยุติธรรมสำหรับพวกตน และนายศรีสุวรรณก็ไม่เคยที่จะติดต่อมา สอบถามถึงข้อมูลทางฝั่งตน ได้แต่รับข้อมูลจากกลุ่มบุคคลแล้วก็ขึ้นโพสต์ จนเข้าใจได้ว่าแฟนเพจของนายศรีสุวรรณ อาจจะเข้าใจพวกตนผิดและได้รับความเสื่อมเสีย รวมถึงกระบวนการยุติธรรมของศาล ทางตนจะสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อรักษาเกียรติยศ


เบื้องต้น พ.ต.ท.รังสรรค์ คำสุข รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ได้รับแจ้งความได้แยกออกเป็น 3 คดี ได้แก่ 1 นายศรีสุวรรณ ที่ลงข้อมูลอันเป็นเท็จ 2กลุ่มบุคคลที่ออกมายื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมชูป้ายที่คาดว่าจะระเมิดศาล 3 นายชัยพนธ์ แย้มสังข์ ที่ลงข้อความด้วยการแชร์ หรือดัดแปลงของนายศรีสุวรรณ เอามาขึ้นโพสต์ทางเฟสบุ๊คตัวเอง ทั้งนี้จะตรวจสอบพยานบุคคล และพยานสิ่งแวดล้อม ก่อนหากมีความผิดจริงจะออกหมายเรีย และหมายจับต่อไป

ทั้งนี้นายณัฐพล แตงสุรรณ นายเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ( ใบแดง ) ที่กำลังต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ฝากถึงนายศรีสุวรรณ จรรยา ว่าอยากจะให้เสนอให้รอบด้านไม่ใช่เพียงรับข้อมูลจากกลุ่มบุคคล เพียงกลุ่มเดียวแล้วขึ้นโพสต์ และจะนำไปร้องทั้งผู้บริหารในศาลอุทธรณ์และคณะกรรมการตุลาการ หรือ ก.ต. ให้ตรวจสอบ และอาจต้องยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบอีกชั้นหนึ่งด้วย ตนมองว่าศรีสุวรรณ ทำไม่ถูกเพราะในวันอังคารที่ 20 กย 65 ที่จะถึงนี้ศาลท่านนัดอ่านคำพิพากษา จึงมองว่าตนและพวกอาจจะถูกกลั่นแกล้ง และกลุ่มบุคคลกำลังกดดันศาลหรือไม่ หรือหวังผลทางการเมือง จึงเป็นเหตุให้พวกตนต้องเข้าแจ้งความ ส่วนเรื่องที่บอกว่าพวกตนสั่งให้ข้าราชการเทศบาลเมืองบางแก้ว ทำป้านตอนรับและเตรียมจัดห้องประชุมสภา ในวันที่ 20 กย 65 ตามที่ชาวบ้านทั้งตำบลบางแก้ว ลือกันนั้นไม่เป็นความจริง



แต่อย่างไรก็ตามพวกตนยังคงมั่นใจกระบวนการยุติธรรม ว่าพวกตนจะได้กลับมาดำรงตำแหน่ง เพื่อจะได้รับใช้พี่น้องประชาชนชาวบางแก้ว เพราะมีหลักฐานที่เป็นความจริงในการสู้คดีและยื่นต่อศาล ไปแล้ว ว่าพวกตนไม่ได้หลอกลวงประชาชน เรื่องผลงานการสร้างถนนเชื่อมระหว่าง ถนนบางนา-ตราด กับ วัดคลองปลัดเปรียง ที่เป็นปัญหา

อย่างไรก็ดี ทีมข่าว จะเกาะติดตาม อย่างต่อเนื่องและจะนำเสนออย่างรอบด้านทุกๆมิติ ต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้