เจ้าอาวาสวัดโสธรส่งมอบข้าวสารในพลังใจสู่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

Last updated: 28 ต.ค. 2565  | 

เจ้าอาวาสวัดโสธรส่งมอบข้าวสารในพลังใจสู่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข้าวสารหลวงพ่อโสธรสู่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา พระราชภาวนาพิธาน วิ. (ศิริวัฒน์ สิริวฑฺฒโน) ได้จัดข้าวสารกว่าห้าพันกิโลกรัม ส่งผ่านวัดในสังกัด และทีมข่าวจังหวัดฉะเชิงเทรา นำช่วยเหลือผุ้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และอุบลราชธานี สร้างขวัญเป็นพลังใจคลายทุกข์ ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ ได้มีการส่งมอบข้าวสารช่วยวัดต่างๆในตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว อำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทราไปแล้ว

วันที่23ตุลาคม2565 พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา พระราชภาวนาพิธาน วิ. (ศิริวัฒน์ สิริวฑฺฒโน) ได้เล็งเห็นในความทุกข์เดือดร้อนของญาติโยม ในภัยธรรมชาติ ของการประสบภัยน้ำท่วมในช่วงเอนตุลาคม ไหนจะฝนที่ตกหนัก สะสม ในหลายพื้นที่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้จัดทำข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม กว่า 5000 กิโลกรัม ส่งมอบผ่านเจ้าอาวาสวัดต่างๆในสังกัด วัดโสธรวรารามวิหาร รวมถึงนายเจริญ ทับอินทร์ ทีมข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ในการนำเป็นสะพานบุญนำส่งต่อ ให้การช่วยเหลือผุ้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และอุบลราชธานี สร้างขวัญเป็นพลังใจคลายทุกข์


ซึ่งนายเจริญ ทับอินทร์ ทีมข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับมอบข้าวสารจาก พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา พระราชภาวนาพิธาน วิ. (ศิริวัฒน์ สิริวฑฺฒโน) จำนวน 500 กิโลกรัม และได้นำไปส่งมอบช่วยเหลือผุ้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว และจำนำบางส่วนเตรียมนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคอีสาน ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ขณะที่เจ้าอาวาสจากวัดต่างๆ ก็ได้นำไปส่งมอบในพื้นที่เขตรับผิดชอบ ซึ่งทำให้ชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่างรู้สึกได้พลังขึ้นมา จากความเมตตาของ พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา พระราชภาวนาพิธาน วิ. (ศิริวัฒน์ สิริวฑฺฒโน)

ขณะเดียวกัน พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา พระราชภาวนาพิธาน วิ. (ศิริวัฒน์ สิริวฑฺฒโน) ได้มีการนำข้าวสารส่งมอบช่วยเหลือวัดต่างๆในตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว และในเขตอำเภอบางคล้า พร้อมได้ให้พรพร้อมกำลังใจสู่ผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และในหลายจังหวัดของไทย จงตั้งมั่น มีสติ เข้มแข็ง เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นในภัยน้ำท่วม ที่ทำให้มากมายหลายคนได้รับความเดือดร้อน ก็ขอให้ถัยอุทกภัยผ่านพ้นไปโดยเร็ว ขอบารมีแห่งพระรัตนไตร พรแห่งหลวงพ่อพุทธโสธรจงปกป้องคุ้มครองทุกท่านเทอญ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้