สระแก้ว-เด็ก12 ชวนกันเล่นน้ำ พลัดตกฝายน้ำล้น เสียชีวิต

Last updated: 11 ต.ค. 2566  | 

สระแก้ว-เด็ก12 ชวนกันเล่นน้ำ พลัดตกฝายน้ำล้น เสียชีวิต

สระแก้ว-เด็ก12 ชวนกันเล่นน้ำ พลัดตกฝายน้ำล้น เสียชีวิต วันที่ 11 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.ต.วีไกร ศรีวะสุทธิ์ พนักงานสอบสวน ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกสะแบงจมน้ำในพื้นที่ จึงประสานชุดปฏิบัติการทางน้ำมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เข้าดำเนินการค้นหาร่างของเด็กผู้เสียชีวิต ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ทางครูโรงเรียนโคกสะแบง ให้เด็กนักเรียนมาช่วยทำงานที่โรงเรียนในช่วงปิดเทอม แต่ระหว่างเดินทางกลับบ้านเด็กนักเรียนทั้งหมด 7 คน ได้แวะลงเล่นน้ำกันจนเกิดเหตุขึ้น



ทั้งนี้ เด็กนักเรียนที่ประสบเหตุ เล่าว่า มาด้วยกันทั้งหมด 7 คน เป็นเด็กนักเรียนชาวกัมพูชาและคนไทย อายุประมาณ 12-13 ปี ซึ่งระหว่างลงเล่นน้ำกันที่ฝ่ายน้ำล้นบ้านใหม่โคกสะแบงกันทุกวัน แต่ช่วงนี้เนื่องจากฝนตกบ่อยจึงทำให้กระแสน้ำแรงและเชี่ยวกราดกว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้เด็ก ไม่สามารถต้านทานแรงกระแสน้ำได้ จึงทำให้ เด็กนักเรียนชาวกัมพูชา ลื่นตกและ จมน้ำหายไป ต่อหน้าเพื่อน ๆ ที่เล่นน้ำด้วยกันจึงไม่สามารถช่วยได้ทัน ได้รีบพากันวิ่งไปแจ้งชาวบ้านให้ช่วยเพื่อนผมด้วย จากการสอบถามเด็กคนอื่นๆ ที่พากันไปเล่นน้ำ เล่าให้ฟังว่าเคยพากันมาเล่นน้ำ ที่นี่เป็นประจำ แต่วันนี้น้ำมันแรงกว่าทุกวันเลยทำให้เพื่อนของตนเอง พลัดตก และจมหายไป ก่อนจะจมเพื่อนยังโผล่ขึ้นมา เฮือก

สุดท้าย ยังมองเห็นอยู่เลย พร้อมทั้งชี้จุด ที่ เพื่อนจมหายให้เจ้าหน้าที่ ได้ทราบ เพื่อที่จะค้นหา จุดที่เด็กจมหายไป อย่างไรก็ตาม ทางชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ได้กระจายกำลังลงค้นหาภายในน้ำระยะหนึ่ง จึงพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ ด.ช.บุ ญาย เจีย อายุ 12 ปี ซึ่ง เป็นนักเรียนชาวกัมพูชา ""หลังจากครูและพ่อ ทราบข่าวต่างพากันรีบมายังจุดเกิดเหตุ " พ่อถึงกับร้องไห้โฮเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นำร่างของลูกชาย ขึ้นจากน้ำ โดยที่ไร้ลมหายใจ "พนักงานสอบสวนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ได้นำร่างเด็กที่เสียชีวิตส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ. อรัญประเทศ ประสานญาติเพื่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป...นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้