ปคบ.ระดมค้น เครือข่าย อาฟู่ BLANK GUN ออนไลน์ ตรวจยึด ปืน BB GUN-BLANK GUN หลายรายการ

Last updated: 12 ต.ค. 2566  | 

ปคบ.ระดมค้น เครือข่าย อาฟู่ BLANK GUN ออนไลน์ ตรวจยึด ปืน BB GUN-BLANK GUN หลายรายการ

https://youtu.be/NLR8WCAMDdc


กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ( บก.ปคบ. ) และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ.
จับกุม น.ส.ตั๊ก หลังสืบสวนพบแอพพลิเคชั่น Facebook ชื่อ อาฟู่ แบลงค์ มีการโพสต์โฆษณาสินค้าอาวุธปืนแบลงค์กัน ที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริง เป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก และมีการเชิญชวนให้เข้าชมสินค้าในไลน์กลุ่มที่ชื่อว่า แบลงค์กัน ๑-๗ ซึ่งกลุ่มส่วนตัวลับเฉพาะในกลุ่มไลน์ ลักลอบขายปืนแบลงค์กันโดยส่งสินค้าทางไปรษณีย์ มีผู้สนใจ และสั่งชื้อเป็นจำนวนมาก โดยไม่ตรวจสอบ
ผู้ชื้อ และบันทึกประวัติผู้ซื้อ เพื่อตรวจสอบหลังการจำหน่าย จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มที่นำปืนแบลงค์กันมาดัดแปลง เพื่อใช้กับกระสุนจริง


โดยผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ อาฟู่ เป็นแอดมินของกลุ่ม ต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการล่อชื้อ โดยมี นายอาทิตย์ฯ หรืออาฟู่ เป็นผู้ขายให้ ตกลงชื้อขายอาวุธปืนแบลงค์กัน พร้อมลูกกระสุน ในราคา 5,800 บาท ชำระผ่านธนาคาร เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า อาวุธปืนแบลงค์กัน ถูกส่งมาจาก พื้นที่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และบุคคลมาส่งสินค้าคือ น.ส.ตั๊ก ฯ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านปืน บีบีกัน ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นสถานที่ซึ่งเชื่อว่าเป็นแหล่งจำหน่ายและเก็บของกลางไว้ พบอาวุธปืน บีบี กัน จำนวน 40 กระบอก และ อาวุธปืนแบลงค์กันจำนวน 3 กระบอก และกระสุนปืน บีบี กัน และแบลงค์กัน หลายรายการ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.๑ บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้