“อุ๊งอิ๊งค์” ร่วม “THAILAND GAME SHOW 2023”เล็งต่อยอดเต็มที่

Last updated: 20 ต.ค. 2566  | 

“อุ๊งอิ๊งค์” ร่วม “THAILAND GAME SHOW 2023”เล็งต่อยอดเต็มที่

https://youtu.be/4s4SGm98DR4
TNA ch.
20 ต.ค.66.-ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวก่อนร่วมงาน “THAILAND GAME SHOW 2023” ถึงการผลักดันวงการเกมส์ว่า อุตสาหกรรมเกมส์ เป็น 1 ใน 11 อุตสาหกรรมของซอฟต์พาวเวอร์ วันนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่ และมีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ตนเข้ามาดูเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ ก็ศึกษาเรื่องเกมส์มากขึ้น และทราบเลยว่าเกมส์สามารถนำเงินเข้าประเทศได้อย่างมากมาย เช่นเดียวกับประเทศเกาหลีใต้ ที่มีรายได้จากอุสาหกรรมเกมส์มากกว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซีรีย์ และเพลงรวมกันเสียอีก ซึ่งเรื่องนี้ตนรู้สึกเซอร์ไพรส์หากประเทศไทยคนมีศักยภาพอยู่แล้ว และได้รับการผลักดันจากรัฐบาล เอกชน ก็จะไปได้ไกลอย่างแน่นอน “ตนเชื่อในศักยภาพของคนไทย”

เมื่อถามว่า ส่วนตัวเล่นเกมส์อะไรบ้างหรือไม่ นางสาวแพทองธาร บอกว่าเป็นคนไม่ค่อยเล่นเกมส์ ถ้ามีเวลาจะดูซีรีย์มากกว่า แต่เรื่องเกมส์คนรอบตัวให้ความสนใจเยอะ เช่น สามี (นายปิฏก สุขสวัสดิ์) ที่สนใจเกมส์ฟุตบอล ซึ่งตนก็พอทราบเรื่องเกมส์มาจากคนรอบข้าง

ส่วนการพบปะกันระหว่าง Korea Creative Content Agency) นั้น นางสาวแพทองธาร บอกว่า ส่วนตัวได้ไปคุยกับทูตฯ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง และจะไปขอข้อแนะนำเพิ่มเติมจากเขา ว่าระบบที่เขาสร้างขึ้นมา พบเจอกับปัญหาอะไรบ้าง เขาคัดกรองคนอย่างไรบ้าง เพื่อนำมาปรับใช้

นางสาวแพทองธาร ระบุว่า นอกจากอุตสาหกรรมเกมส์ ยังมีอุตสาหกรรมอื่น เช่นหนัง ที่ก็ผลักดันไปสู่สากลได้ ยังมีเรื่องของการออกแบบ และการจัดงานเทศกาลต่างๆ ซึ่งผู้ที่เป็นตัวแทนในคณะซอฟต์พาวเวอร์ก็มีความสามารถและประสบการณ์มากมาย ซึ่งจะเป็นตัวหลักในการผลักดันซอฟต์ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้