กลุ่มผู้ประกอบการร้อง ตร สอบสวนกลาง หลังถูกซัพพลายเออร์ หลอกส่งพัสดุ สูญเงินกว่า 67 ล้านบาท

Last updated: 20 ต.ค. 2566  | 

กลุ่มผู้ประกอบการร้อง ตร สอบสวนกลาง หลังถูกซัพพลายเออร์ หลอกส่งพัสดุ สูญเงินกว่า 67 ล้านบาท

https://youtu.be/UE3o2Syo9tc
TNA ch.



คืบหน้า กลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมขนส่งสินค้า กว่า 500 คัน ที่ได้รับเดือดร้อน จากบริษัทซัพพลายเออ หลอกส่งพัสดุค่ายดัง จนสูญเงินรวมแล้วกว่า 67 ล้านบาท ล่าสุดรวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียนกับตำรวจสอบสวนกลาง แล้ว

จากกรณีที่มีกลุ่มผู้ประกอบการรถร่วม วิ่งขนส่งสินค้ากว่า 500 คัน ร้องทึกข์กับสื่อมวลชน ว่าถูกบริษัทซัพพลายเออ ของบริษัทขนส่งพัสดุรายใหญ่ ปิดบริษัทหนี พร้อมกับเงินค่ารอบวิ่งมูลค่ากว่า 67 ล้านบาท ที่มาจากรอบวิ่งทั้งหมด 500 คัน รวม 3 เดือน จากผู้ประกอบการ 300 ราย ทั่วทั้งประเทศ
ล่าสุดวันนี้ 19 ตค 66 นายเอกรินทร์ จำรักษา พร้อมด้วยนายสุวรรณรัตน์ สังข์รอด , น.ส พุฒธิมา กัลณมิตร และตัวแทนผู่ประกอบการรถร่วมส่งสิ้นค้า กว่า 20 คน นำเอกสารรายชื่อ พร้อมทั้งเอกสารรอบวิ่งของแต่ละคัน เดินทางเข้ายื่นกับตำรวจสอบสวนกลาง ที่อาคาร CIB ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรุงเทพมหานคร



ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งความกับ สภ.เมืองปทุทธานี แล้ว แต่ทางตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างว่าเป็นคดีแพ่ง หลังซัพพลายเออ รายนี้ปิดตัวหนี พร้อมกับเงินค่าขนส่ง 3 เดือน เพราะซัมพลายเออ รายนี้บริษัทตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บางกระดี่ อ.เมือง จ. ปทุมธานี

และจากกรณีดังกล่าว ทางกลุ่มอยากจะฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบสัญญาทาส เอาเปรียบกลุ่มรถร่วมขนส่งสินค้า ทั้งราคาค่ารอบ การหักยอดที่มีราคาสูงกรณีไปช้า และสึดท้ายเรื่องของเครดิตการจ่ายเงิน 60-90 วัน มันนานเกินไปผู้ประกอบการ ต้องแบกเงินทุนหมุนเวียน



หลังจากนี้ทางกลุ่มผู้ประกอบการรถขนส่ง จะทำการล่ารายชื่อผู้ประกอบการที่เสียหายเพิ่มก่อนที่จะนำไปยื่น ส.ส. และ คณะกรรมมาธิการ สคบ หรือที่อื่นๆ เพื่อให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง และอยากให้ทางผู้ใหญ่ในรัฐบาล ช่วยนำปัญหานี้ขึ้นในสภาเพื่อแก้กฎหมาย เอาผิดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องไม่รับแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวัน ของ สภ.เมือง ปทุมธานี โดยอ้างเป็นคดีแพ่ง และสุดท้ายอยากจะให้ทางบริษัทส่งพัสดุ รายใหญ่รายนี้ เอาเรื่องกับซัพพลายเออรายนี้ ที่ทำบริษัทส่งพัสดุรายใหญ่ ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน ต้องเสียชื่อเสียง และขอให้อายัดเงินที่เหลือหรือคงจ่าย ทันที.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้