โรงไฟฟ้าพระนครใต้ ครบรอบ 51 ปี กับก้าวสู่โรงไฟฟ้าพลังไอน้ำ ลดมลพิษ

Last updated: 6 พ.ย. 2566  | 

 โรงไฟฟ้าพระนครใต้ ครบรอบ 51 ปี กับก้าวสู่โรงไฟฟ้าพลังไอน้ำ ลดมลพิษ

โรงไฟฟ้าพระนครใต้ ครบรอบ 51 ปี กับก้าวสู่โรงไฟฟ้าพลังไอน้ำ ลดมลพิษ โีรงไฟฟ้าพระนครใต้ จัดพิธีครบรอบ 51 ปี กับการก้าวสู่โรงไฟฟ้าพลังไอน้ำ ลดมลพิษชุมชน เพิ่มกำลังผลิตไฟ้ฟ้าจ่ายไฟให้กับการขยายเมืองก้าวกระโดด 



วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น.นายนพพล พันธ์เงิน ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพระนครใต้ (อฟต.) นำคณะผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ให้การต้อนรับอดีตผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานโรงไฟฟ้าพระนครใต้ หน่วยงานราชการ หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานปกครองส่วนท้องที่ สถานศึกษา หน่วยงานทางการแพทย์ ผู้นำชุมชนรอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้ และประชาชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าพระนครใต้ เข้าร่วมงานฉลองครบรอบ 51 ปี โรงไฟฟ้าพระนครใต้ เป็นโรงไฟฟ้าพลังไอน้ำพระนครใต้แห่งนี้ โดยมีพระบาทสมเด็จกระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมมนาถบพิตร ราชกาลที่ 9 มาทรงเปิด สถิตสถาพรชั่วกาลนาน ซึ่งโรงไฟฟ้าเป็นกำลังในการผลิต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจของชุมชนในประเทศไทย ได้รุดหน้าก้าวไปโดยไม่หยุดยั้ง เป็นพลังจรรโลงมาตรฐานการครองชีพของราษฎรทั้งมวล ให้สูงส่งยิ่งขึ้นไป และเป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองของไทย
ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต



--ทางด้านนายนพพล พันธ์เงิน ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพระนครใต้ กล่าวเสริมว่า โรงไฟฟ้าพระนครใต้ได้ตั้งขึ้นมาเป็นปีที่ 51 แล้วโดยมีพระบาทสมเด็จกระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมมนาถบพิตร ราชกาลที่ 9 มาทรงเปิด โรงไฟฟ้าพระนครใต้ ทรงเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมากที่ทรงโปรด ทั้งนี้ทางด้านโรงไฟฟ้าพระนครใต้ได้รักษาความมั่นคงทั้งกรุงเทพและนครหลวงมานานในการสร้างเศรฐกิจในปีที่ผ่านมา ได้พัฒนาโรงไฟฟ้าตั้งแต่ยุคเก่าจนถึงปัจจุบัน จากเดิมมีประสิทธิภาพเพียง 30 % ตอนนี้สามารถพัฒนามาได้ถึง 50 % ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยจะมีโคงการจะขยายโรงไฟฟ้าขึ้นอีก 3 หน่วย การสร้างโรงไฟฟ้าจะสร้างเศรฐกิจในชุมชน หวังว่าจะได้รับความกรุณาจากชุนชนรอบโรงไฟฟ้าและใกล้เคียงให้ได้รับความเอื้อเฟื้อให้ทางโรงไฟฟ้าได้อยู่ต่อเพื่อสนับสนุนทางด้านเศรฐกิจให้และขอขอบคุณมาในที่นี้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้