สะเทือนวงการรถร่วมส่งสินค้า ถูกโกงค่ารอบวิ่งนับ 80 ล้านบาท

Last updated: 7 พ.ย. 2566  | 

สะเทือนวงการรถร่วมส่งสินค้า ถูกโกงค่ารอบวิ่งนับ 80 ล้านบาท

สะเทือนวงการรถร่วมส่งสินค้า ถูกโกงค่ารอบวิ่งนับ 80 ล้านบาท วอนรัฐบาลช่วยเหลือ สะเทือนวงการรถร่วมส่งสินค้าถูกซับพลายเออรายใหญ่โกงค่ารอบวิ่งกว่า 80 ล้านบาท วอนรัฐบาลช่วยเหลือ ล่าสุดวันนี้ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมส่งสินค้าและพัสดุ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน เพื่อขอความช่วยเหลือในการนำเสนอข่าวสะท้อนปัญหาดังกล่าวส่งถึงรัฐบาลช่วยเหลือ ในขณะที่นักข่าวของเราเผยตอนนี้มี 3 กล่อมแล้วที่ร้องเรียนมารวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 80 ล้าน คาดจะถูกโกงหลายกลุ่มมูลค่าหลายร้อยล้านบาท วันนี้ 6 พย 66 กลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างร่วมวิ่งส่งสินค้าและพัสดุ ย่านอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ กว่า 30 คน เดินทางเข้าร้องเรียนสื่อมวลชน เพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกบริษัทซับพลานเออ ปิดบริษัทหนีพร้อมกับเงินค่ารอบวิ่งมูลบค่ากว่า 10 ล้านบาท ด้านนายภาณุเดช สุขคำมี หนึ่งในผู้เสียหาย เผยกับผู้สืาอข่าวว่าสัญญานเตือนเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา จากการจ่ายค่ารอบบิลไม่ครบและขอทยอยจ่าย จนมาปัจจุบันค่ารอบวิ่งจากเดือนกรกฎาคม จนถึงปัจจุบัน ยังไม่ได้เลยสักรอบและทุกคนที่รับงานวิ่งร่วมกับซับพลายเออรายนี้ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 11 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้บริษัทซับพลายเออดังกล่าว ได้เปลี่ยนสภาพจาก หจก. เป็น บริษัท ช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 66 หลายคนเข้าใจว่า หจก ดังกล่าวมีสภาพคล่อง จึงไม่ได้คิดอะไร จนมาชัดเจนมากขึ้นในช่วงเดือนกันยายน ุุ66 โทรติดต่อไม่ติดไม่รับสาย ไปหาที่ตั้งบริษัทก็ถอดป้ายบริษัทหนี จึงรวบรวมเพื่อนๆกลุ่มรถรับจ้างวิ่งรถร่วมส่งสินค้าและพัสดุ ปรากฎว่าโดนเหมือนกัน จนรวมตัวตั้งกลุ่มสรุปเบื้อนต้นตอนนี้มีผู้เสียหายกว่า 30 ราย รถนับ 100 คัน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จึงตัดสินใจเดินทางมาร้องกับสื่อมวลชน ช่วยนำเสนอและสะท้อนปัญหาของกลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างร่วมวิ่งส่งสินค้าและพัสดุ ให้ทางรัฐบาลได้เห็นปัญหานี้และหาแนวทางการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะบางคนที่จังหวัดอื่นเดือดร้อนมากจน จุดควันอั่วโล่ตัวเองฆ่าตัวตานในรถก็มีแล้ว และ ครอบครัวแตกย้าย บางคนเสียอนาคต จากการถูกบางซับพลายเออ โกงทั่วทั้งประเทศ



ทั้งนี้ภายหลังจากที่ผู้สื่อข่าวของเราได้รับเรื่อง จึงได้ติดต่อประสานงานนายศิลา ทองคำ และ นายอารีย์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย มาร่วมรับฟังปัญหาดังกล่าว โดยนายศิลา ทองคำ เผยว่าหลังจากที่ได้รับเรื่องจากผู้ประกอบการรถร่วมกลุ่มนี้ ทำให้เข้าใจเลยว่าตอนนี้ประเทศไทยมีมิฉาชีพรูปแบบใหม่ ตั้งใจให้คดีเป็นแพ่ง เพื่อเอาผิดอะไรไม่ได้ แต่มันมีคราบการโกง และมีช่องทางการดำเนินคดีและฟ้องยึดทรัพย์ บังคับคดี ได้ เพระาฉนันอยากจะเตือนซับพลายเออ ที่คิดว่าสิ่งที่ทำจะเข้าคดีแพ่ง อย่าคิดเข้าใจตัวเองเพราะมีช่องทางให้พวกคุณไม่รอดแน่นอน เบื้องต้นนายศิลา ทองคำ ยังเผยอีกว่าก่อนหน้านี้ก็มีมาปรึกษาเรื่องนี้ มาแล้ว 2 กลุ่ม ลักษณะพฤติการณ์เหมือนกันเปิด 3 - 5 ปี ปิดบริษัทหนี ล้มลงฟูก แจ้งตำรวจก็จะถูกปฏิเสธในการแจ้งความร้องทุกข์หรือลงบันทึกประจำวัน อ้างว่าเป็นแพ่งให้ไปฟ้องร้องเอาเอง เบื้องต้นได้แนะนำกับผู้ร้องเรียนในวันนี้แบบนี้ให้รวมตัวฟ้อง ไปเลย อย่าให้พวกนี้ไปทำร้ายเพื่อนวงการรถร่วมรับส่งสินค้าอีก และกลุ่มนี้หากรวมกับอีก 2 กลุ่มที่มาร้องเรียน ช่วงเดือนที่แล้ว รวมมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท และคาดว่าทั่วประเทศไทยจะมีลักษณะแบบนี้อีกเยอะเผลอๆอาจจะมีมูลค่าความเสียหายมากหลายร้อยล้านบาท หรือเป็นพันล้านบาท จึงอยากจะฝากรัฐบาลช่วยพี่น้องกลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างวิ่งร่วมส่งสินค้าและพัสดุ ช่วยกันปิดช่องว่างทั้งเครดิต 40-90 วัน และอื่นๆ ผลักดันเข้า ครม แก้ไขโดยด่วน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้