แม่ร้องสื่อฯ ลูกชายป่วยติดเตียงต้องเสียเท้าโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังเข้าไปรักษา รพ.เอกชนดัง

Last updated: 19 ธ.ค. 2566  | 

แม่ร้องสื่อฯ  ลูกชายป่วยติดเตียงต้องเสียเท้าโดยไม่ทราบสาเหตุ  หลังเข้าไปรักษา รพ.เอกชนดัง

กรุงเทพมหานคร ฯ
แม่ร้องสื่อฯ ลูกชายป่วยติดเตียงต้องเสียเท้าโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังเข้าไปรักษา รพ.เอกชนดัง ในขณะที่ทาง รพ.ดัง ล่าสุดยังคงปัดความรับผิดชอบ





สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.กัลยกร หมัดสมาน มารดาของ
นายณัฐกุล หมัดสมาน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และอาจจะต้องเสียเท้า หลังเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลดัง  กรุงเทพมหานครฯ แล้วถูกปัดความรับผิดชอบ หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จึงประสานนายภวัต อุดมสวัสดิ์ประธาน ศูนย์ไกล่เกลี่ยแขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานครฯ เข้ารับเรื่องร้องทุกข์กรณีดังกล่าว ที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

น.ส.กัลยกร หมัดสมาน หรือคุณแม่ เผยว่าคืนวันพฤหัสที่ 23 พย. 66 เวลาเที่ยงคืนนายณัฐกุล หรือพี่แบงค์ มีอาการไข้สูง 41หายใจเหนื่อยหอบ คุณแม่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ แผนกห้องฉุกเฉินได้ทำการเจาะเลือด ให้น้ำเกลือที่เท้าข้างซ้าย แม่เข้าไปดูเห็นเลือดมันย้อนสายน้ำเกลือเยอะมาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ถูกเมินและไม่สนใจ แต่เเม่เห็นเค้าใช้เครื่องที่ช่วยดันน้ำเกลือช่วยดันเลือดเข้าไป ต่อมาเที่ยงของวันศุกร์ที่ 24 พย 66 คุณแม่ไปเยี่ยมน้องห้องICUสังเกตที่เท้าลูกเห็นมีอาการเริ่มเขียว ก็ไม่ได้คิดอะไร พอตอน18.00น.ของวันที่24 พย 66 แม่ไปเยี่ยมน้อง(ตามเวลาเยี่ยม)เห็นเท้าน้องเขียวช้ำบวมมากกว่าเดิม จึงไปถามพยาบาล แต่คนที่แม่ถามกลับก้มหน้าก้มตาตอบคุยกับหมอทางโทรศัพท์ไม่ได้สนใจ แต่มีพยาบาลอีกคนบอกจะถามหมอให้ ต่อมาวันที่ 25 พย 66 ยังคงมีอาการเขียว ช้ำ หนักขึ้นๆ แม่ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ และวันที่ 28 พย 66 แม่ได้เข้าไปพบผู้ตรวจการของทางโรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ แจ้งให้ทราบว่า ทางแม่ได้ตั้งข้อสงสัยว่าอาการของลูกที่เท้า อาจเกิดจากความผิดพลาดของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล จนทำให้เท้าลูกชายเป็นแบบนี้หรือเปล่า ผู้ตรวจการรับเรื่องไปแล้วบอกว่าจะแจ้งผู้บริหารทราบ





จนถึงวันนี้อาการที่เท้าลูกแม่ไม่ดีขึ้นเลย แม่ต้องการคำตอบ และต้องการทราบว่าจะมีวิธีรักษาต่อไปยังไง แต่กลับไม่ได้รับแจ้งอะไรเลยจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ จนปัจจุบันตั้งแต่ วันที่ 13 ธค 66 เท้าของลูกชาย อาจจะต้องถูกตัดทิ้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการชี้แจง จากทางบุคลากรการแพทย์ แถมยังจะให้กลับบ้านมารักษาตัวเอง จึงตัดสินใจร้องเรียนกับสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรม ช่วยสะท้อนปัญหาของความทุกข์ยากของลูกชาย ที่ถูกโรงพยาบาลเอกชนดัง ย่านพัฒนาการ ทำให้ลูกชายอาจต้องสูญเสียเท้าไป อยากให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี , นายชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และพันตํารวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ช่วยให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวตนด้วย เพราะเป็นแค่ชาวบ้านเกรงว่าจะสู้กับฝ่ายกฎหมายโรงพยาบาลเอกชน ไม่ไหว อยากให้ตรวจสอบ ตั้งคณะสอบสวน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย แค่ลูกชายต้องมานอนติดเตียงจากอุบัติเหตุทางถนน ก็ทุกข์มากพอแล้ว ยังต้องมาสูญเสียเท้าจากกระบวนการรักษาของบุคลากรทางการแพทย์ แบบปัดความรับผิดชอบแบบนี้อีก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้