ชาวเชียงใหม่ และ จังหวัดใกล้เคียง ร่วมหมื่นคน ร่วมสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ มากถึง 120,680 คน

Last updated: 7 มี.ค. 2567  | 

ชาวเชียงใหม่ และ จังหวัดใกล้เคียง ร่วมหมื่นคน ร่วมสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ  มากถึง 120,680 คน

ชาวเชียงใหม่ และ จังหวัดใกล้เคียง ร่วมหมื่นคน ร่วมสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ขณะที่ผู้เข้าสักการะตั้งแต่วันที่ 5 ถึงวันที่ 6 มากถึง 120,680 คน



วันที่ 3 ของการ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันต์ธาตุ ของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ มาประดิษฐานที่มณฑปหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนชาวเชียงใหม่ จังหวัดใกล้เคียง และกลุ่มชาติพันธุ์ กว่าหมื่นคน พร้อมใจกันสวมชุดขาว และชุดประจำถิ่น มาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันต์ธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ หลัง นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมพร้อมผู้บริหารกระทรวง กรมการศาสนา คณะสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 อัญเชิญมาประดิษฐานชั่วคราวที่ประเทศไทยในรอบ 2567



พุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงสามารถมาสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ตั้งแต่วันที่ 5 ถึงวันที่ 8 มีนาคมได้ตั้งแต่เวลา 7.00 -21.00น. จากนั้นจะอัญเชิญไปประดิษฐานที่จังหวัดอุบลราชธานีต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 5 - 6 มีนาคม 2567 มีประชาชน มาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ ยอดรวมทั้งสิ้น 120,680 คน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้