กระทรวง เหลือ อำนวยความสะดวกพื้นที่จอดรถ และ บรรยากาศโรงทานบริการประชาชน ที่มาสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ

Last updated: 18 มี.ค. 2567  | 

กระทรวง เหลือ อำนวยความสะดวกพื้นที่จอดรถ และ บรรยากาศโรงทานบริการประชาชน ที่มาสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ

อำนวยความสะดวกพื้นที่จอดรถสำหรับประชาชนทั่วไปที่จะเข้าร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗
ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ ๑๕ - ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๗

โดยจุดจอดรถ มี ๑๑ จุด บริการรถทุกประเภทโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จากนั้นจะมีรถบริการรับ-ส่ง จากจุดจอดไปยังวัดมหาธาตุวชิรมงคล โดยเปิดให้เข้าจอดได้ ตั้งแต่เวลา ๐๗:๐๐-๒๑:๐๐ น.





การเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ทางจังหวัดกระบี่ จะเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบสักการะ ณ บริเวณพระวิหาร โดยเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุได้รอบละ ๒๕๐ คน ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐-๒๑.๐๐ น. และในทุกๆ ช่วงเย็นเวลา ๑๘.๐๐ - ๑๙.๐๐ น. จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์เสริมสิริมงคลให้กับศาสนิกชนที่เข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ซึ่งจะหยุดพักไม่อนุญาตให้ขึ้นสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุฯ บนพระวิหารแต่บริเวณเจดีย์พุทธคยาและภายในเจดีย์จะเปิดให้ประชาชนเข้าไปไหว้สักการะพระพุทธเมตตา และสักการะบูชาพระพุทธรูปบริเวณรอบๆ เจดีย์ได้ และจะปิดการเข้าสักการะในเวลา ๒๐.๐๐ น.

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ และ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่

#พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา๖รอบ
#พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้