โรงโม่หินแจ้งความ 4 จนท.รัฐหลังตัดกุญแจเปิดประตูในพื้นที่บริษัท

Last updated: 2 มิ.ย. 2567  | 

โรงโม่หินแจ้งความ 4 จนท.รัฐหลังตัดกุญแจเปิดประตูในพื้นที่บริษัท

https://youtu.be/0-j2Bsr6iJc
ผู้บริหาร โรงโม่หิน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร้องทุกข์ดำเนินคดี 4 เจ้าหน้าที่รัฐ หลังเข้ามาตัดกุญแจเปิดประตูในพื้นที่ของบริษัท อ้างทำตามเอกสารราชการ โดยไม่มีหนังสือคำสั่งมาแสดง และหนังสือแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง เจ้าหน้าที่ ปปท. และเจ้าหน้าที่ อบต.หนองน้ำแดง กว่า 50 นายลงพื้นที่โรงโม่หิน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ข้อพิพาทระหว่างบริษัทกับภาครัฐ โดยมาตัดกุญแจเพื่อเปิดประตูในพื้นที่ของบริษัทที่ถือครองตามโฉนดที่ดิน ที่ระบุชัดเจนว่าที่ดินติดเขา โดยนายอำเภอชี้แจงว่าการตัดกุญแจเปิดประตูครั้งนี้ ทำไปตามเอกสารของทางราชการ เนื่องจากเป็นพื้นที่สาธารณะตามกฏหมายใหม่ที่ระบุไว้ หากมีผู้ได้รับผลกระทบให้ฟ้องร้องต่อศาลเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง



เจ้าหน้าที่ สปก. ชี้แจงว่าที่ดินบริเวณนี้เป็นพื้นที่ป่าไม้ถาวรเมื่อปี 2506 ในปี 2527 มีการส่งมอบให้เป็นที่ดินของ สปก. และมีการออกโฉนดระบุเป็นทางสาธารณะ ที่จะต้องได้รับอนุญาติหากใครจะเข้ามาดำเนินการใดๆ



ส่วนเจ้าหน้าที่ ปปท. กล่าวว่า มาดูแลสังเกุตการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ตามหน้าที่ของ ปปท.

ขณะที่ผู้บริหารโรงโม่หิน กล่าวว่า เมื่อกลางเดือนเมษายน ได้เจรจากับภาครัฐขอเวลา จนกว่ากรมที่ดินจะมีเอกสารการตรวจสอบที่ดินดังกล่าวหลังเกิดข้อผิดพลาดจากการรังวัดที่ดิน ซึ่งที่ดินบางส่วนหายไป อีกทั้งต้องรอคำสั่งศาล จึงตั้งข้อสังเกตุว่า เป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะไม่มีเอกสารราชการแจ้งให้ทราบและไม่มีการติดต่อกับทางบริษัทแต่อย่างใด จึงเดินทางไป สภ. ปากช่อง ร้องทุกข์ดำเนินคดี กับ 4 เจ้าหน้าที่รัฐ คือ
นายอำเภอปากช่อง นายก อบต. หนองน้ำแดง เจ้าหน้าที่ สปก. และเจ้าหน้าที่ ปปท. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความร่วมมืออย่างดี

จากการไปสอบถามพบว่า เจ้าหน้าที่ ปปท.เขตพื้นที่3 จ.นครราชสีมา ที่มีหน้าที่ดูแลพื้นที่ตรงนี้โดยตรง ไม่ทราบเรื่องที่มีเจ้าหน้าที่ ปปท มาในงานราชการส่วนนี้ ทางเราเลยสงสัยว่า เจ้าหน้าที่ ปปท จากที่ไหน มาทำหน้าที่เกินกว่าหน้าที่ตรงนี้ มาคุมและสั่งการตลอดทั้ง 3ครั้ง ที่มีความพยายามในการจะมาตัดกุญแจรั้วนี้ ที่ผ่านมา (19เมษา 13 พค และ 30 พค)

ซึ่งการตัดกุญแจเปิดประตูรั้วครั้งนี้ถ้าเกิดความเสียหายกับบริษัท หรือมีชาวบ้านบาดเจ็บ ใครจะรับผิดชอบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้