ข้อพิพาทโรงโม่หินปากช่องกับเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่จบง่ายๆ

Last updated: 20 มิ.ย. 2567  | 

ข้อพิพาทโรงโม่หินปากช่องกับเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่จบง่ายๆ

ข้อพิพาทโรงโม่หินปากช่องกับเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่จบง่ายๆ ตัวแทนโรงโม่หินเดินหน้าทวงถามความคืบหน้าคดีที่ สภ. ปากช่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเวลา 1 สัปดาห์ รวบรวมสำนวนยื่น ปปช.

https://youtu.be/EutWxedJ8wY

โดย ผู้แทนโรงโม่หินปากช่องเดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธร ปากช่อง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา สอบถามความคืบหน้าการดำเนินคดี กับ 5 เจ้าหน้าที่รัฐ คือ นายอำเภอปากช่องนายก อบต. หนองน้ำแดง เจ้าหน้าที่ สปก. และเจ้าหน้าที่ ปปท.  2 นาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ่งว่าอยู่ระหว่างการทำเอกสาร รวบรวมสำนวน คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ถึงจะส่งเรื่องให้ ปปช. พิจารณาว่าผิดหรือไม่ ส่วนเรื่องของที่ดินสาขาปากช่องที่ไม่รับคำร้องพิจารณา ขอให้ออกโฉนดใหม่ และทางบริษัทได้ ทำเรื่องขออุทธรณ์ให้พิจารณาใหม่อีกครั้งนั้น ก็ยังคงรอคำตอบอยู่ ทำให้รู้สึกกังวลใจในเรื่องความปลอดภัยมาก ต้องให้พนักงานเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง 

ตั้งแต่เกิดข้อพิพาทเจ้าหน้าที่รัฐไม่เคยเข้ามาพูดคุยหรืออธิบายข้อกฏหมายให้ทางบริษัททราบ จึงอยากขอความเป็นธรรมอีกครั้งหากภาครัฐจะดำเนินการอะไร ขอให้ส่งหนังสือเอกสารให้ทางบริษัทเข้าร่วมเพื่อรับรู้ข้อมูลข่าวสาร เหมือนทำหนังสือขอความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์งานสำคัญของจังหวัด 


ปัญหาเรื่องที่ดิน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางที่ดินบอกว่าเกิดความผิดพลาดจากการรังวัดทำให้ที่ดินขาดไปบางส่วนนั้น ล่าสุดที่ดิน สาขา ปากช่อง แจ้งว่าไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของกรมที่ดิน และไม่รับข้อร้องเรียนขอโฉนดที่ดินเพิ่ม อ้างว่าะป๋นปัญหาเรื่องที่ดิน บริษัทจึงเกิดความสงสัย จึงยื่นอุทธรณ์ขอให้พิจารณาใหม่เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาประมาณ 1 เดือน

หากมีพบปัญหาจะต้องส่งเรื่องไปให้สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา พิจารณาตามเอกสารหลักฐานที่ยื่นไป ซึ่งขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย


อย่างไรก็ตามทางบริษัทมีการพูดคุยถึงโครงการปลูกป่าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งโครงการปลูกป่านี้ทางบริษัททำมาเป็นเวลานานแล้ว แต่มาเกิดข้อพิพาทแบบนี้ทำให้โครงการที่วางไว้ต้องชะลอไว้ก่อน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้