สระแก้ว- ไม่ยอมอดตาย" 16เขมรลอบเข้าไทย

Last updated: 6 ส.ค. 2567  | 

สระแก้ว-   ไม่ยอมอดตาย" 16เขมรลอบเข้าไทย

วันที่ 5 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.สุชาติ จิตตสินนวา สว.ตม.จ.สระแก้ว นำกำลัง จนท.ชุดสืบสวน(ชป.2)ตม.จว.สระแก้ว บูรณาการกำลังร่วมกับตำรวจทางหลวงสระแก้ว ออกปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในเขตพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังสืบทราบว่าจะมีชาวกัมพูชาลักลอบข้ามตะเข็บชายแดนตามช่องทางธรรมชาติจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทยในพื้นที่ชายแดน อ.คลองหาดฯเพื่อจะไปทำงานใน กทม.
ต่อมาขณะ จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯตรวจสอบมาถึงบริเวณคิวรถโดยสารไม่มีเลขที่ ตลาดศรีเพ็ญ หมู่ที่8 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบมีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยลักษณะคล้ายชาวกัมพูชา กว่า10คน เมื่อเห็นรถยนต์ของ จนท.ตม.ฯวิ่งผ่านมาพยายามหลบซ่อนตัวอยู่ภายในคิวรถโดยสาร จนท.จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นชาวกัมพูชาทั้งหมดจำนวน 16 คน เป็นชาย 10 คน และหญิง 6 คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระ สอบถามทราบว่าชาวกัมพูชาทั้ง16คน มารอขึ้นรถยนต์โดยสารเพื่อจะเข้าไปหางานทำใน กทม. จนท.จึงขอตรวจหนังสือเดินทาง แต่ชาวกัมพูชาทั้ง16คนไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารอนุญาตทำงานในประเทศไทยแต่อย่างใด จนท.จึงควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้งหมดมาทำการสอบสวนและดำเนินคดี ที่อาคารที่พักรอการส่งกลับ ตม.จว.สระแก้ว ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว



เบื้องต้นชาวกัมพูชาทั้ง16คนรับว่าหนีความอดอยากมาจากบ้านเกิด ใน จ.บันเตียเมียนเจย และ จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา เพื่อจะไปหางานทำใน กทม.โดยเดินเท้าลักลอบข้ามตะเข็บชายแดนช่องทางธรรมชาติจากฝั่งกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย แล้วมารอขึ้นรถโดยสาร ที่คิวรถโดยสารตลาดศรีเพ็ญฯแต่มาถูก จนท.ไทยจับกุมได้เสียก่อน...นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้