คณะนิติศาสตร์ และสถาบันวิจัยและบริการวิชาการมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "กฎหมายและการดำเนินการที่สำคัญสำหรับกำนันและผู้ใหญ่บ้านในยุคปัจจุบัน"

Last updated: 8 ส.ค. 2567  | 

คณะนิติศาสตร์ และสถาบันวิจัยและบริการวิชาการมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "กฎหมายและการดำเนินการที่สำคัญสำหรับกำนันและผู้ใหญ่บ้านในยุคปัจจุบัน"

คณะนิติศาสตร์ และสถาบันวิจัยและบริการวิชาการมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ "กฎหมายและการดำเนินการที่สำคัญสำหรับกำนันและผู้ใหญ่บ้านในยุคปัจจุบัน" โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง ในอำเภอบางบ่อและอำเภอบางเสาธง เข้าร่วมประชุม
เมื่อเวลา 09.30 น.วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 ที่ห้องเทวานิเวศ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ คณะนิติศาสตร์และสถาบันวิจัยการบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "กฎหมายและการดำเนินการที่สำคัญสำหรับกำนันและผู้ใหญ่บ้านในยุคปัจจุบัน" โดยมีผู้เข้าร่วมซึ่งประกอบไปด้วยฝ่ายปกครองของอำเภอบางเสาธงและอำเภอบางบ่อ นำโดยนายระเด่น โพธิ์เมือง ปลัดอาวุโสอำเภอบางเสาธง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน มีนายสิงห์คำ พันธเพชร ปลัดอาวุโสอำเภอบางบ่อ พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าร่วมประชุม จำนวน 150 คน



โดยภายในงานมี นายสมพล ณ สงขลา รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและสิทธิประโยชน์มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ,นายเอก วงศ์อนันต์ ผู้อำนวยการสำนักรองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและสิทธิประโยชน์มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ พร้อมคณะผู้บริหาร คณะครูอาจารย์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญวิทยาเขตบางนา เข้าร่วม โดยมีการเชิญวิทยากร จากกระทรวงมหาดไทย นำโดย ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ นายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง)อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และนายปรินทร ธรณี เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการส่วนการสอบสวนคดีอาญาสำนักการสอบสวนและนิติการ การปกครองกระทรวงมหาดไทย โดยเป็นการบรรยายให้ความรู้เรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับในชีวิตประจำวัน และกฎหมายเกี่ยวกับกรณีข้อพิพาทระหว่างชุมชน ที่มีเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ หรือเจ้าพนักงานอื่นๆเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง การให้คำปรึกษาข้อกฎหมาย ในหัวข้อ "บทบาทและความสำคัญของกำนันผู้ใหญ่บ้านในการระงับข้อพิพาทในชุมชน " โดยภายหลังจากการประชุมได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้เข้าร่วมประชุม อีกด้วย



ภาพ/ข่าว รุ่งธรรม 08/08/67

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้