วัน อยู่บำรุง จัดงานวันเกิด 50 ปี บิ๊กแจ๊ส- คนดังมาเพียบ แต่ไร้เงาคนเพื่อไทย

Last updated: 10 ส.ค. 2567  | 

วัน อยู่บำรุง จัดงานวันเกิด 50 ปี บิ๊กแจ๊ส- คนดังมาเพียบ แต่ไร้เงาคนเพื่อไทย

วันที่ 9 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจัดงานวันเกิดของนาย น อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในชื่อ 9 ส.ค. "ป๋าวันกึ่งศตวรรษ" มีบรรดาเพื่อนทุกวงการมาร่วมงาน และแสดงความยินดี

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส อดีตนายฯ อบจ. ปทุมธานี ได้มาร่วมงาน เมื่อเดินทางมาถึงก็ได้เข้าไปสวมกอดนายวัน พร้อมระบุว่า ครอบครัวตำรวจใจถึงพึ่งได้ และเข้าไปหา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ก่อนที่จะรับประทานอาหารร่วมกัน
จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับการอวยพรวันเกิดในวันนี้ ตนจะขึ้นกล่าวอวยพรบนเวทีอยู่แล้ว แต่เราบอกอยู่แล้วว่า 2 ครอบครัว ยิ่งกว่าญาติ มันเกินแล้ว สิ่งที่ผ่านไปให้มันผ่านไป วันนี้ตนไม่ได้มาคนเดียว มีทีมสจ. ของจ.ปทุมธานีมากว่า 20 คน เพราะเราอยู่กันด้วยหัวใจ “นกต้องมีขน คนต้องมีพวก ไอ้พวกนกไม่มีขนบินไม่ขึ้นหรอก แค่ถ้าคนไม่เอาพวก ก็อยากจะดูซิว่าจะไปได้แค่ไหน”
ส่วนที่นาย วัน มีปัญหากับพรรคเพื่อไทย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เราอย่าไปยุ่ง การเมืองก็คือการเมือง พวกก็คือพวก ตนแยกแยะให้ออก วันนี้ยังไงก็ต้องม าถ้าไม่มาผมก็แย่ ส่วนเส้นทางการเมืองของนายวัน ก็ต้องต่อสู้กันไป การเมืองในประเทศไทยยังมีอีกเยอะ หลายบริบท ต้องสู้ ต้องมีอุดมการณ์ ประชาชนสำคัญที่สุด และก้าวต่อไปอยู่ที่ประชาชน แต่ตอนยืนยันคำเดิม ตระกูลอยู่บำรุงไม่เคยตระบัดสัตย์
เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยทำถูกต้องหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รีบปฏิเสธว่า “ผมไม่ขอพูดถึงพรรค เพราะวันนี้ตนสังกัดพรรคพวก ที่มาวันนี้ก็เพราะวันเกิดหลานผม”
ขณะที่นายวัน ให้สัมภาษณ์ว่า วันเกิดของตนคือวันที่ 12 ส.ค. แต่ถือโอกาสจัดในวันนี้ (9 ส.ค.) ซึ่งถือว่าเป็นการครบรอบ 50 ปี จึงใช้ชื่อ “ป๋าวันกึ่งศตวรรษ”

เมื่อถามว่า ปีนี้ไม่เหมือนเดิม เพราะย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ นายวัน สวนกลับทันทีว่า “แต่ผมก็ยัง “อยู่บำรุง เพื่อพี่น้องประชาชนตลอดไป ส่วนเรื่องย้ายพรรค เป็นวิถีทางการเมือง ชีวิตเราต้องดำเนินต่อไป และที่ผ่านมาตนจัดงานวันเกิดลักษณะแบบนี้มา ตั้งแต่ก่อนเป็น สส. และจัดมาจนถึงปัจจุบัน



เมื่อถามว่า วันเกิดปีนี้หลายคนจับจ้อง เพราะอาจจะไม่มีคนจากพรรคเพื่อไทยมาแสดงความยินดีนั้น นายวัน กล่าวว่า ความจริงตนเป็นคนมีเพื่อนเยอะ ตอนที่อยู่พรรคเพื่อไทย ตอนที่เป็น สส. และเมื่อปี 66 ก็มีสส. ต่างพรรคมาร่วมแสดงความยินดีเยอะ แต่ปีนี้ไม่รู้ว่าใครจะสะดวกมาหรือไม่ ก็สุดแท้แต่ เพราะยังไงตนก็รักเหมือนเดิม “ รักเพื่อนพ้องน้องพี่เหมือนเดิม”
“แต่ก็ยอมรับที่หัวใจคนเรา มันเป็นเนื้อไม่ใช่เหล็กจึงก็มีความรู้สึก แม้ภายนอกจะเห็นเป็นคนขึงขัง แต่จริงๆ เป็นคนอ่อนไหว รักสัตว์ และในทุกปีในวันเกิด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง คุณพ่อจะให้พร แต่ตอนนี้คงรอให้พรบนเวทีในค่ำคืนนี้”
เมื่อถามว่า ตนอยากได้อะไรในวันเกิดนั้น นายวัน ระบุว่า “ผมอยากได้ความรักความเมตตาจากพี่น้องประชาชนชาวฝั่งธนบุรีเหมือนเดิม”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา นายวัน ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กระบุว่า “ใจร้ายใจดำ แม้กระทั่งไม่ให้คนมางานวันเกิดผม” พร้อมโพสต์ภาพกับบทสนทนาทางแอปพลิเคชั่นไลน์ที่ได้มีการพูดคุยกับบุคคลหนึ่ง ที่มีเนื้อหาว่า “อยากไปร่วมงาน แต่หลายคนเตือนว่าอยากให้ระมัดระวัง เพราะการเมืองยังร้อนอยู่”
โดยเป็นที่สังเกตว่าในงานวันเกิดของนายวันไม่มี สส. หรือแกนนำของพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานแต่อย่างใด มีเพียงแต่พรรคการเมืองอื่น เช่น พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย อาทิ
น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ อดีตเลขานุการรมว.สาธารณสุข นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอย ท่าพระจันทร์ นายดัสกร ทองเหลา อดีตนักฟุตบอยทีมชาติไทย นายสัณชัย เองตระกูล จิน ธรรมวัฒนะ เข็ม ลภัสรดา ช่วยเกื้อ นักแสดง อ้วน รีเทิร์น นายพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้