ตชด.ร้อย.336 จิตอาสาทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยว

Last updated: 13 ส.ค. 2567  | 

ตชด.ร้อย.336 จิตอาสาทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยว

กองร้อย ตชด.336 ปางหมู จัดกำลังพล จิตอาสาทำการพัฒนาทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา หลังจากถูกน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม จนเสียหาย

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น. พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.๓๓๖/จิตอาสา 904 รหัส 3 - 2ก 084 พร้อมกำลังพลจิตอาสาและกำลังพลชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ร้อย ตชด.336 รวม 15 นาย ร่วมกับ จนท.อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา - น้ำตกผาเสื่อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำรถบรรทุกน้ำ 6 ล้อ (ขนาด 6,000 ลิตร) เข้าช่วยเหลือพัฒนาทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ถผ 1 (ถ้ำปลา) ม.1 ต.ห้วยผา อ.เมือง จว.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลากฉับพลันทำให้พื้นที่มีเศษซากต้นไม้ กิ่งไม้ วัชพืช และดินโคลนสะสมในพื้นที่





สำหรับแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลา ขึ้นกับอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในแต่ละปีจะประสบกับปัญหาน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยน้ำห้วยผา ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวและกระแสน้ำได้ซัดทำลายสิ่งปลูกสร้างอาคารสำนักงานและกำแพงรั้วเสียหายมาหลายครั้ง
-----------------------------------
ภานุเดช ไชยสกูล / แม่ฮ่องสอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้