โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ จัดแข่งขันวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

Last updated: 16 ส.ค. 2567  | 

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ จัดแข่งขันวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำปีการศึกษา 2567 ณลานทศพรรษ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ บางบ่อจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ลานทศพรรษ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อำเภอบางบ่อจังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้จัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำปีการศึกษา 2567 ภายใต้ชื่องาน " think beyond " โดยมีนายธงชัย เชียงอินทร์ รักษาราชการผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เป็นประธานในพิธีเปิด โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ถนัดและเห็นคุณค่าความสำคัญของการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีว่าเป็นขั้นพื้นฐานที่สำคัญต่อการพัฒนาตน การพัฒนาสังคม พัฒนาชาติอีกทั้งยังก่อให้เกิดการตื่นตัวต่อการศึกษาพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสู่การปฏิบัติแก่นักเรียนจึงมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแด่องค์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร์มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรรัชกาลที่ 9 พระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักกรีวงศ์ที่มีต่อวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทย , เพื่อเทิดพระเกียรติและเผยแพร่เกียรติคุณแด่บิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทยและพระบิดาแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยีของไทย , เพื่อเสริมสร้างความรู้ ประสบการณ์ ในการนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้ให้เกิดคุณค่าต่อการดำเนินชีวิต และเพื่อส่งเสริมและให้โอกาสในการเรียนรู้ร่วมกันทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่และครูนักเรียนซึ่งเป็นกำลังของชาติต่อไป




โดยกิจกรรมดังกล่าวได้มีการจัดกิจกรรมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 11 รายการ ประกอบไปด้วย การวาดภาพสีโปสเตอร์ม.ต้นและม.ปลาย, กิจกรรมตอบคำถามทางวิทยาศาสตร์รูปแบบออนไลน์ ,กิจกรรมแข่งขัน rov ม. ต้นและม. ปลาย ,กิจกรรมอัจฉริยภาพทางเทคโนโลยี ,กิจกรรมวาดรูปด้วยอุปกรณ์พกพา ,กิจกรรมการแสดงทางวิทยาศาสตร์ ,กิจกรรมอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ของ,กิจกรรมการแข่งขันจรวดขวดน้ำ ,กิจกรรมการแข่งขันเครื่องบินพลังยาง ,กิจกรรมนักศึกษาวิทยาศาสตร์ และที่เป็นที่น่าสนใจของนักเรียนมากที่สุดคือกิจกรรมการแข่งขันประกวดชุดรีไซเคิลของนักเรียน โดยมีการประกวดชุดรีไซเคิลภายใต้ concept " think beyond " โดยได้รับเกียรติจาก "ส้มส้ม" นางสาวศุภิสรา แสงทอง มิสแกรนด์ปราจีนบุรี 2023 ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน เป็นคณะกรรมการในการประกวด ทำให้บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก เอาผู้เข้าประกวดต่างงัดไม้เด็ดของตนเองมา present เพื่อให้คว้ารางวัลอีกด้วย



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้