กองทัพเรือประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ในการร่วมฉลอง 75 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย - ฟิลิปปินส์

Last updated: 5 ก.ย. 2567  | 

กองทัพเรือประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ในการร่วมฉลอง 75 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย - ฟิลิปปินส์

ทร.ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Navy to Navy Talks ระหว่าง ทร. ไทย–ทร.ฟิลิปปินส์ (ฟป.) ครั้งที่ ๑๒ ระหว่าง ๒ – ๕ ก.ย.๖๗ ณ กรุงเทพฯ เนื่องในโอกาส ๗๕ ปี ความสัมพันธ์ ไทย - ฟิลิปปินส์ โดยมี พล.ร.ต.เทพฤทธิ์ ลาภเหลือ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการทหารเรือ เป็น หัวหน้าคณะผู้แทน ทร.ไทย ประชุมร่วมกับ พล.ร.ต. Jose Ma Ambrosio Q Ezpeleta รอง ผบ.ทร.ฟป. โดยมีผลการประชุมที่สำคัญดังนี้






๑.ทร.ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมแลกเปลี่ยนข่าวสารระหว่าง ทร.ไทย - ทร.ฟป.ในห้วงเดือน ก.พ.๖๘ ณ กรุงเทพฯ และ ทร.ฟป. จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ในห้วง ธ.ค.๖๘
๒.ทร.ไทย เชิญ ทร.ฟป. เข้าศึกษาในหลักสูตรเสนาธิการทหารเรือทุกปี และ หลักสูตรวิทยาลัยการทัพเรือในปี ๒๕๗๑ โดยฝ่าย ทร.ฟป.เสนอที่นั่งในหลักสูตรเสนาธิการทหารเรือ และอื่นๆ ให้กับ ทร.ไทยในปี ๒๕๖๘
๓. ทร.ฟป. มีความยินดีในการเชิญผู้แทน ทร.ไทยไปเยี่ยมชมเรือฟริเกตที่ซื้อใหม่จากเกาหลีใต้และระบบอาวุธนำวิถีป้องกันฝั่งระยะไกลที่ซื้อมาประจำการใหม่จากอินเดีย ( Brahmos Missile)
๔.ความร่วมมืออื่นๆที่สำคัญอีกหลายรายการ เช่น การฝึก การแลกเปลี่ยนการเยือนของผู้บังคับบัญชาระดับสูง และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันในสาขาต่างๆ รวมถึงแผนงานที่จะจัดกิจกรรมสนับสนุนซึ่งกันและกันในอนาคต เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้