นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจสั่งการส่งทีมแพทย์พร้อมนักจิตฯ ลงพื้นที่ดูแลผู้ประสบภัย

Last updated: 17 ก.ย. 2567  | 

นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจสั่งการส่งทีมแพทย์พร้อมนักจิตฯ ลงพื้นที่ดูแลผู้ประสบภัย

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2567 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เผย พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) พร้อมผู้บริหารโรงพยาบาลตำรวจ ประชุมร่วมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่จังหวัดเชียงราย โดย พล.ต.ท. ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ ได้สั่งการให้โรงพยาบาลดารารัศมี จ.เชียงใหม่ ทำงานบูรณาการกับทุกภาคส่วน ส่งทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย


และสั่งการด่วนให้ทีมแพทย์ พยาบาล และทีมนักจิตวิทยา ของโรงพยาบาลตำรวจ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ โดยกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติดประเมินความเครียด ภาวะซึมเศร้า และให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตแก่ข้าราชการตำรวจ ครอบครัวและประชาชนผู้ประสบเหตุ นอกจากนี้ ทางกลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ ยังได้จัดยาและเวชภัณฑ์ ประมาณ 1,000 ชุด เพื่อลงพื้นที่ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตามจุดต่างๆ ที่ได้รับการร้องขอ อาทิ สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ ตลอดจนพื้นที่ที่ประสบภัย ดูแลสภาพร่างกายและจิตใจผู้ประสบภัย รวมทั้งข้าราชการตำรวจ และครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบด้วย

 
อีกทั้งจะเพิ่มบุคลากรในการรับสายด่วนช่วยเหลือให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ สามารถโทรแจ้งได้ที่เบอร์ 081-932-0000 ตลอด 24 ชั่วโมง และ 061-352-4591 ตั้งแต่เวลา 8.00 - 18.00 น. หรือติดต่อที่เพจ facebook โรงพยาบาลตำรวจ เพจ Drpeess  We Care และ เพจ Because We Care ตลอด 24ชั่วโมง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้