พ่อแม่หอบความเสียใจร้องมูลนิธิดังหลังลูกชายวัย 1 ขวบ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

Last updated: 19 ก.ย. 2567  | 

พ่อแม่หอบความเสียใจร้องมูลนิธิดังหลังลูกชายวัย 1 ขวบ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

   เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 กันยายน 67 ที่มูลนิธิรณรงค์ทวง คืนความยุติธรรมในสังคม ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายคชภัค ทานิต อายุ 36 ปี นางสาวนิโรบล ชนะทอง อายุ 34 ปี สองสามีภรรยา นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องเรียนกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิ  ว่าที่ร้อยตรีรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิ เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามกรณีลูกชายวัย 1 ขวบ 6 เดือน เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยัก, คอตีบ,ไอกรน ทางครอบครัว ติดใจในการเสียชีวิต ของ "น้องใต้หล้า"  ลูกชายเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลและสาธารณสุขจังหวัด ชี้แจงข้อเท็จจริงไม่กระจ่างแจ้ง อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำคดีล่าช้า จึงต้องมาร้องมูลนิธิเพื่อขอความช่วยเหลือในครั้งนี้


  นายคชภัค เผยว่า  เมื่อวันที่ 17 มกราคม 67 คุณป้าและคุณย่า ได้พาน้องใต้หล้าลูกชายของตนเอง อายุ 1 ขวบ 6 เดือน ไม่ฉีดวัคซีนประจำปีที่รพ.สต.ผาตอ จังหวัดน่าน หลังกลับมาถึงบ้าน ช่วงเวลาเที่ยง ทางครอบครัวได้ให้ทานข้าว ดื่มนม ตามปกติก่อนที่น้องจะเข้านอนผ่านไปไม่ถึง 6 ชั่วโมงจนช่วงเย็น น้องมีอาการแน่นนิ่งหลับไปเฉยๆ ตนรีบนำส่ง โรงพยาบาล แพทย์บอกว่าเสียชีวิตมาจากที่บ้านแล้ว

  หลังเกิดเหตุตนและครอบครัวรู้สึกคาใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะลูกชายตนเองเป็นเด็กแข็งแรงแต่ทางโรงพยาบาลปฏิเสธไม่เกี่ยวกับวัคซีน อ้างว่าเด็กมีโรคหัวใจเสียชีวิตจากสภาวะหัวใจล้มเหลว ตนพยายามขอดูเอกสารหลักฐานการเสียชีวิตแต่ทางสสจ.น่าน และโรงพยาบาลปฏิเสธอ้างว่าเป็นเอกสารลับไม่สามารถให้ดูได้ ตนจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าวังผา เพื่อ ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และก็ติดใจว่าคนที่ฉีดวัคซีนให้ลูกชายเป็นพยาบาลจริงหรือไม่จบพยาบาลหรือเปล่า ตอนนี้ทาง สสจ.น่าน เยียวยาครอบครัวกรณีที่ลูกตนเองเสียชีวิตมา 320,000 บาท ตนคิดว่าเงินจำนวนนี้ มันไม่สามารถซื้อชีวิตลูกชายตนเองที่กำลังน่ารักได้


  ทางด้านทนายรณณรงค์  กล่าวว่า ตามกฎหมายแล้วผู้ที่เป็นพ่อแม่สามารถขอดู เอกสารหลักฐานต่างๆ ได้อยู่แล้ว การที่ทางโรงพยาบาลหรือ สสจ.น่าน ปฏิเสธให้ดูข้อมูลเอกสารหลักฐานนั้น ตนก็ไม่เข้าใจว่ามีเหตุผลอะไร ในวันพรุ่งนี้จะพาผู้เสียหายไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้ช่วยเหลือ เสาะหาความจริงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้