สาวลาว พร้อมนายจ้าง ร้อง ปอท.ช่วย หลังถูกหลอกโอนเงิน 1.5 แสนบาท

Last updated: 25 ก.ค. 2563  | 

สาวลาว พร้อมนายจ้าง ร้อง ปอท.ช่วย หลังถูกหลอกโอนเงิน 1.5 แสนบาท

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 ก.ค. ที่ บก.ปอท.  สาวลาว พร้อมนายจ้าง ร้อง ปอท.ช่วย
หลังถูกหลอกโอนเงิน 1.5 แสนบาท อ้างค่าธรรมเนียมรับกล่องพัสดุคาร์โก้ที่ภายในบรรจุเงิน 53 ล้านบาท
นางไชยะวงศ์ อินทะวงศ์ อาชีพรับจ้าง และมีสัญชาติลาว และ นายประมวล พรหมโสดา ซึ่งเป็นนายจ้างของนางไขยะวงศ์ พร้อมด้วยหลักฐานการบันทึกเสียงสนทนากับคนร้าย และเอกสารการโอนเงิน พากันเดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทองขยาด รอง สว.ฯ ปฏิบัติการ กก.2 บก.ปอท  

 

https://www.facebook.com/ClinicKarnpatpanthaiSapphaya/photos/a.2499814326719619/3358896240811419/?type=3&theater

กรณีที่นางไชยะวงศ์และเพื่อนชาวลาวด้วยกัน ถูกหลอกลวงให้โอนเงินจำนวน 1.5 แสนบาท โดยมี น.ส.ขวัญฤทัย เป็นผู้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาทางนายกินณรง ซึ่งเป็นเพื่อนกับนางไชยะวงศ์ โดยให้ไปรับกล่องพัสดุ ซึ่งปลายทางส่งมาจากผู้เป็นแม่ของทางนายกินณรง ที่ทำงานอยู่ประเทศชิลี พัสดุถูกขนส่งมาทางคาร์โก้ และระหว่างการขนส่งพัสดุถูกกักอยู่ที่คาร์โก้ หาดใหญ่ และจะทำการส่งต่อกล่องพัสดุมายัง กทม.
แต่ผู้รับปลายทางจะต้องจ่ายเงินจำนวน 33,000 บาท
ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมที่ คิดตามน้ำหนักสิ่งของในกล่องพัสดุ ดังนั้นต้องชำระก่อนจึงสามารถรับกล่องพัสดุไปได้ โดยให้โอนเงินผ่านมาทางบัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 1404559385 บัญชีชื่อ นางหวาน หนันดุล แต่นายกินณรงไม่มีบัตรประชาชนเพราะเป็นคนลาว และไม่มีเงินที่จะไปเสียค่าธรรมเนียมในการรับกล่องพัสดุ ตนในฐานะเพื่อนจึงร่วมให้ความช่วยเหลือ โอนเงินที่เก็บสะสมมาทั้งชีวิตไปให้



หลังจากนั้นได้รับแจ้งอีกครั้งจากว่าทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรสงสัยได้เปิดออกตรวจสอบกล่องพัสดุดังกล่าว แล้วพบว่ามีเงินจำนวนมากบรรจุอยู่ภายใน จะต้องโอนเงินไปอีก จำนวน 120,000 บาทเป็นค่าทำหนังสือนำเงินเข้าราชอาณาจักรอย่างถูกต้อง เนื่องจากเงินที่ส่งมามีจำนวนมาก จึงไปหายืมเงินมาเพื่อนำมาจ่าย และได้โอนไปยังเลขบัญชีเดิมที่โอนไปครั้งแรก ระหว่างนั้น ตนเองและนายกินณรง เกิดความสงสัย จึงปรึกษากัน เพราะโดยปกติแม่เขาจะส่งเงินมาให้ทุกปีๆ ครั้งละ 2,000 ดอลล่าร์ แต่มาปีนี้แจ้งเพียงว่าได้ส่งพัสดุมาให้ แต่ไม่บอกว่าส่งอะไรมา จนกระทั่ง ครั้งล่าสุด ได้รับแจ้งจาก น.ส.ขวัญฤทัย อีกครั้ง ว่าเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้มีการตรวจนับเงิน และคิดเป็นเงินไทย พบว่ามีเงินทั้งหมด จำนวน 53 ล้านบาท ดังนั้น จะต้องจ่ายค่าภาษีเพิ่มอีก 0.4% เป็นเงิน 2.4 แสนบาท ถึงจะสามารถรับกล่องพัสดุออกได้ ตนและเพื่อนเกิดเอ๊ะใจ และคาดว่าน่าจะถูกหลอกลวง จึงได้พากันไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัดไว้เป็นหลักฐาน เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะปรึกษานายจ้าง จึงแนะนำให้มาแจ้งความไว้ที่ บก.ปอท.

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ เพื่อประสานกับ สน.บางพลัดในการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทีมข่าว ไทยนิวส์ เอเซีย รายงาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้